x close

ลุงบ้านนกพิราบ ไม่แคร์ใคร บอกทำทานตามจารีต ทนไม่ไหวก็หาบ้านใหม่ให้สิ !

บ้านนกพิราบ

          เปิดบ้านลุงเก็บของเก่า เลี้ยงนกพิราบนับพันส่งกลิ่นคลุ้ง หมา-แมวอุจจาระหึ่ง บอกเป็นการทำทานตามจารีต ชี้กฎหมายถือว่าไม่ผิด หากเพื่อนบ้านทนไม่ไหว ควรไปหาพื้นที่ใหม่ให้กับตน

          จากกรณีมีผู้ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เกี่ยวกับบ้านชายเก็บของเก่าหลังหนึ่งที่เลี้ยงนกพิราบ  ซึ่งมีความสกปรกและส่งกลิ่นเหม็น จนอยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแล เพราะส่งผลกระทบต่อคนรอบข้างเป็นอย่างมากนั้น (อ่านข่าว : สุดทน ! สาวขอวิธีจัดการบ้านนกพิราบกับคนเก็บของเก่า หลังส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว)
บ้านนกพิราบ

          ล่าสุด (10 กรกฎาคม 2560) เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว ในซอยอุดมสุข เป็นทาวน์เฮ้าส์สูง 2 ชั้น มีนกพิราบเกาะตามหลังคาบ้าน รวมไปถึงสายไฟ และมีกลิ่นมูลสัตว์คละคลุ้ง เมื่อเข้าไปสำรวจพื้นที่บริเวณบ้านเต็มไปด้วยของเก่าที่เก็บมาขาย รวมไปถึงแมว สุนัข และนกพิราบที่เกาะตามจุดต่าง ๆ ของบ้าน ซึ่งบางตัวป่วยต้องขังไว้ในกรง บางตัวก็เสียชีวิตนอนแน่นิ่งอยู่ในกรง

บ้านนกพิราบ

          โดยเพื่อนบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงนกมากว่า 10 ปีแล้ว และเจ้าของบ้านมักให้อาหาร จึงเป็นสาเหตุทำให้นกมาเกาะตามบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับคนในพื้นที่ ที่ต้องทนกลิ่นและมลภาวะจากนกพิราบ รวมถึงยังต้องคอยระวังไม่ให้นกอุจจาระใส่ศีรษะ อีกทั้งสามีของตนเป็นโรคเกี่ยวกับภูมิคุ้มกัน และแม่ก็เป็นโรคเกี่ยวกับปอด เมื่อมาอยู่ในมลภาวะเช่นนี้ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยหากมีไข้หวัดนกระบาดอีกรอบ และที่ผ่านมาไม่มีใครกล้าเข้าไปตักเตือน เพราะเจ้าของบ้านมีอารมณ์รุนแรง โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยฟ้องไปยังหน่วยงานต่าง ๆ หลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า

          ด้านนายวีระศักดิ์ สุนทรจามร อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า นกเหล่านี้ตนเลี้ยงมาเป็นเวลาหลายสิบปี แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของนก แค่ให้อาหารเพราะเป็นการทำทานตามจารีตประเพณี ฉะนั้น ทางกฎหมายถือว่าไม่มีความผิด ส่วนที่คนในพื้นที่บอกว่าสกปรกก็ควรหาที่ใหม่ให้กับตน ตนถามกลับว่าทำไมไม่มีคนเสียสละพื้นที่ และหากไม่พอใจทำไมไม่เข้ามาคุยด้วยตัวเอง

บ้านนกพิราบ

          ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าจะให้อาหารนก อีกทั้งไม่ได้คิดแกล้งใคร และยอมรับว่ากลิ่นของนกพิราบเหม็นจริง แต่ไม่ใช่ปัญหาของตน เพราะตนเป็นคนแข็งแรง จึงอยู่ได้โดยไม่เดือดร้อน ซึ่งตนเป็นฝ่ายถูกกระทำด้วยซ้ำ เพราะชาวบ้านไปแจ้งเจ้าหน้าที่ ทำให้ถูกจ่ายค่าปรับหลายครั้ง หากเจ้าหน้าที่เข้ามาอีก ตนจะขอไปสู้ในชั้นศาล

บ้านนกพิราบ

บ้านนกพิราบ



ภาพจาก คุณ ก้านตองน้องครีม สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

ภาพและข้อมูลจาก AMARIN 34HD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงบ้านนกพิราบ ไม่แคร์ใคร บอกทำทานตามจารีต ทนไม่ไหวก็หาบ้านใหม่ให้สิ ! อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:11:57 78,350 อ่าน
TOP