x close

เน็ตไอดอลวอนขอพื้นที่ยืนในสังคม หลังศัลยกรรมเปลี่ยนหน้า มาไกลเว่อร์จนคนแอนตี้

เน็ตไอดอลมาเลเซีย

          เน็ตไอดอลหนุ่มมาเลเซียเปิดใจ ถูกกระแสสังคมแอนตี้หนัก หลังทำศัลยกรรมหลายครั้งจนเปลี่ยนเป็นคนละคน เผยทำเพราะอยากลบแผลเป็น และมีตัวการ์ตูนอนิเมะเป็นแรงบันดาลใจ

          อมิรุล ริซวาน มูซา หนุ่มชาวมาเลเซียวัย 21 ปี คือเน็ตไอดอล และเจ้าของธุรกิจแบรนด์เครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่ง ที่ขายบนสังคมออนไลน์ของมาเลเซีย กิจการของเขาก็ดูราบรื่นโอเคดี จนกระทั่งเขาไปทำศัลยกรรม เปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ตัวเองให้เหมือนกับตัวละครในการ์ตูนอนิเมะ เขาก็โดนสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างไม่มีชิ้นดี
เน็ตไอดอลมาเลเซีย

          เรื่องราวของอมิรุลถูกนำมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2560 อมิรุลเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ในชื่อ มิโยะ ริโซเน (Miyyo Rizone) ชื่อของเขากลายเป็นประเด็นร้อนบนอินเทอร์เน็ต เมื่อภาพความเปลี่ยนแปลงหลังการทำศัลยกรรมแบบหน้ามือเป็นหลังมือของเขาถูกเผยแพร่ไปทั่ว สื่อท้องถิ่นเขียนโจมตีว่าเขาทำหน้าเพราะอยากเปลี่ยนตัวเองให้เป็นเหมือนกับตุ๊กตาเคน ชาวเน็ตมากมายต่างก็เข้ามาถล่มวิจารณ์และต่อว่าที่เขาทำศัลยกรรมจนไม่เหลือเค้าเดิม แถมลูกค้าที่เคยซื้อครีมกับเขาก็หดหายไปด้วย บางคนถึงขนาดเข้ามาต่อว่ากันซึ่ง ๆ หน้าเลยทีเดียว

          หลังจากโดนกระแสโจมตีอย่างหนัก อมิรุลก็เครียดมาก มันทำให้เขาเดือดร้อนทั้งกายและใจ สถานะการเงินก็มีปัญหาตามไปด้วย เขาถึงออกมาสัมภาษณ์เปิดใจกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น เดอะ ฮาริอัน เมโทร (The Harian Metro) ว่าสาเหตุที่เขาทำศัลยกรรมใบหน้านั้น ไม่ใช่เพราะต้องการมีหน้าตาเหมือนตุ๊กตาเคนอย่างที่คนอื่นกล่าวหา แต่เป็นเพราะต้องการปกปิดร่องรอยแผลเป็นจากอีสุกอีใส แต่ก็ยอมรับว่าเขาได้แรงบันดาลใจในลุคใหม่นี้จากตัวละครอนิเมะที่เขาชื่นชอบ

เน็ตไอดอลมาเลเซีย
อมิรุล ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น และขอให้ชาวเน็ตเลิกแอนตี้เขาเสียที

          "ผมเป็นโรคอีสุกอีใสตอนอายุ 16 ปี มันทำให้สภาพผิวของผมแย่มาก และผมก็กลายเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองไปเลย ด้วยความที่ผมเป็นคนชอบดูอนิเมะมาก ๆ มันทำให้ผมรู้สึกละอายใจมากว่า ทำไมถึงไม่คิดเปลี่ยนแปลงตัวเองตั้งแต่ตอนนั้น ผมจึงตัดสินใจทำหน้าเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง" อมิรุล กล่าวถึงที่มาที่ไปของการเปลี่ยนแปลงตัวเอง

          เส้นทางการทำศัลยกรรมของอมิรุลนับย้อนไปในปี 2557 ก่อนหน้านี้เขาเคยชนะการประกวดความงามและได้เงินรางวัลมาก้อนหนึ่ง เขาจึงสามารถทำศัลยกรรมได้แบบสบาย ๆ และทำไปหลายครั้ง สื่อหลายแห่งอ้างว่าอมิรุลหมดเงินไปกับการนี้ราว ๆ 200,000 ริงกิต หรือกว่า 1.5 ล้านบาท แต่อมิรุลก็ไม่เคยออกมายืนยันว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือไม่

เน็ตไอดอลมาเลเซีย

          "ผมชนะการประกวดอุลซัง เอเชีย ออนไลน์ (Ulzzang Asia Online) ในปี 2555 ผมได้รับการทาบทามให้ไปเป็นนายแบบ และผมก็ตัดสินใจทำหน้าในตอนนั้น" ซึ่งหลังจากเข้ามาทำงานเป็นนายแบบ อมิรุลก็เริ่มต้นธุรกิจโดยการเปิดแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตัวเอง มันดูเหมือนจะเป็นเรื่องดี ๆ ที่เขาได้มีเส้นทางเดินในชีวิต แต่มันกลายเป็นว่าคนในครอบครัวต่างก็วิจารณ์เขา

          "ญาติ ๆ บางคนชอบมาต่อว่าผม พี่น้องของผมเองก็ด้วย แต่ยังดีที่พ่อแม่ผมรับได้ ไม่ว่าผมจะไปทำอะไรกับหน้ามา พวกท่านก็ไม่เคยว่าอะไร" อมิรุล กล่าว

          ทั้งนี้ไม่ปรากฏแน่ชัดว่าทำไมอมิรุลถึงโดนกระแสต่อว่าอย่างหนักหน่วงถึงขนาดนั้น ซึ่งมันเป็นเรื่องที่แย่มากสำหรับเขา เขาจึงออกมาขอร้องให้ทุกคนยุติการโจมตีเขา และเลิกเหยียดหยามในสิ่งที่เขาเป็นสักที เพราะมันเป็นสิ่งที่เขาเลือกแล้ว และเขาเองก็มีความสุขกับมัน

เน็ตไอดอลมาเลเซีย

เน็ตไอดอลมาเลเซีย

เน็ตไอดอลมาเลเซีย

เน็ตไอดอลมาเลเซีย

เน็ตไอดอลมาเลเซีย

เน็ตไอดอลมาเลเซีย

เน็ตไอดอลมาเลเซีย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Miyyo RizOne II, Instagram miyyo_rizone

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เน็ตไอดอลวอนขอพื้นที่ยืนในสังคม หลังศัลยกรรมเปลี่ยนหน้า มาไกลเว่อร์จนคนแอนตี้ อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:22:24 48,224 อ่าน
TOP