x close

พบแล้ว อัยการอาละวาด เมากร่างอยากกินลาบ ด้านอัยการสูงสุดสั่งระงับตำแหน่ง


อัยการกร่าง

          อสส.แถลงยอมรับคลิปเสียงอัยการกร่าง ฉุนตำรวจ ไม่นำทางไปร้านลาบ คือ ธนพล จูฑะเตมีย์ อัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 1 ล่าสุดสั่งสอบวินัย-ระงับเลื่อนตำแหน่ง หากพบผิดจริงโทษหนักไล่ออก โทษเบาลงทัณบน ล่าสุดเจ้าตัวยังทำงานตามปกติ เชื่อไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างองค์กร

          เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2560 เรือโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงข่าวชี้แจ้งกรณี โซเซียลมีเดียที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงบุคคล อ้างเป็นอัยการมีอาการเมาสุรา และสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พาไปร้านลาบ แต่ตำรวจปฎิบัติหน้าที่อยู่จึงไปส่งไม่ใด้ แต่บุคคลดังกล่าวกลับโทร.หาผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดชลบุรี และทหาร เพื่อให้ตำรวจคนดังกล่าว มาขอโทษตนเอง ว่า เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด ได้มอบหมายให้ นายธีระ หงษ์เจริญ อธิบดีอัยการ สำนักงานคณะกรรมการอัยการ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บุคคลที่อยู่ในคลิปเสียง คือ นายธนพล จูฑะเตมีย์ อัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 1 มีลักษณะคล้ายคนเมา ใช้มีคำพูดไม่เหมาะสม ส่งผลกระทบต่อองค์กรอัยการ และ พนักงานอัยการ


          อีกทั้งการกระทำของ นายธนพล ยังเป็นการกระทำที่ผิดวินัยฝ่ายอัยการ พุทธศักราช 2553 มาตรา 68 และ มาตรา 74 ซึ่งทางสำนักงานอัยการสูงสุด จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัย ว่า พฤติกรรมของนายธนพล มีความผิดร้ายแรงหรือไม่ ซึ่งหากมีความผิดร้ายแรง ก็อาจจะมีโทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออก แต่หากคณะกรรมการพิจารณาเห็นว่า พฤติกรรมดังกล่าวมีความไม่แรงร้าย ก็อาจจะลงทัณฑ์บนไว้ก่อน และ อาจถูกลดบำเหน็จ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายใน 30 วัน และ สามารถขยายเวลาได้อีก 30 วัน จนกว่าจะมีความชัดเจน

          อย่างไรก็ตาม โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยังระบุอีกว่า ขณะนี้ นายธนพล ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ยังไม่มีการพักงานระหว่างการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อดท็จจริงแต่อย่างใด เนื่องจากคู่กรณีไม่ติดใจเอาความ และยืนยันด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบระหว่างองค์กรตำรวจ และ อัยการอย่างแน่นอน เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการกระทำส่วนบุคคลเท่านั้น
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว อัยการอาละวาด เมากร่างอยากกินลาบ ด้านอัยการสูงสุดสั่งระงับตำแหน่ง โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:21:06 28,983 อ่าน
TOP