x close

หนุ่มน้อย 8 ขวบ สร้างธุรกิจขายไข่ เริ่มจากเงินหลักร้อย แต่รายได้หลักแสน


          เปิดเรื่องราวของหนุ่มน้อยคนเก่ง อายุแค่ 8 ขวบ แต่เริ่มต้นกิจการขายไข่ไก่เป็นของตัวเองแล้ว แถมประสบความสำเร็จเป็นกอบเป็นกำ เจ้าตัวเผย อยากมีเงินเยอะ ๆ จะได้ซื้อบ้านหลังใหญ่ให้พ่อแม่

          ย้อนกลับไปสมัยยังเป็นเด็ก เชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยเล่นขายของกันมาแล้วทั้งนั้น ในโลกจินตนาการของเด็กนั้น มันเป็นอะไรที่สนุกมาก สร้างกิจการเล็ก ๆ ของตัวเอง สรรหาข้าวของมาสมมติแทนสินค้า เอาใบไม้หรือเศษกระดาษมาใช้แทนเงินสดแล้วเล่นขายกับเพื่อน สำหรับ จูเนียร์ ไวแอทท์ หนุ่มน้อยชาวอังกฤษวัย 8 ขวบคนนี้ เขาก็มีกิจการเป็นของตัวเองเช่นกัน แต่มันไม่ใช่การขายของในโลกจินตนาการตามวัยของเขา มันคือธุรกิจจริง ๆ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำให้เขากลายเป็นนักธุรกิจที่อายุน้อยที่สุดในสหราชอาณาจักรไปเรียบร้อยแล้ว

          เรื่องราวอันน่าประทับใจของเจ้าของกิจการตัวจิ๋วคนนี้ถูกนำมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2560 โดยย้อนกลับไปเมื่อเดือนที่แล้ว จูเนียร์มีโอกาสได้ดูรายการ How'd You Get So Rich ทางช่องแชนแนล 4 มันเป็นเรียลลิตี้โชว์แนวตลกคอมเมดี้ ที่นำเสนอเรื่องราวของเศรษฐีเงินล้านต่าง ๆ ซึ่งสร้างเนื้อสร้างตัวจนร่ำรวยโดยเริ่มต้นจากศูนย์ รายการนี้ทำให้หนุ่มน้อยจูเนียร์ได้ไอเดียขึ้นมาว่าเขาก็อยากรวยเหมือนกัน และคิดสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง


          ธุรกิจที่จูเนียร์มุ่งมั่นอยากทำก็คือการขายไข่ไก่ ซึ่ง จอร์จินา แม่ของจูเนียร์ ก็สนับสนุนไอเดียของเขา เธอจึงเปิดเพจ Mr Free Range บนเฟซบุ๊ก เพื่อเริ่มต้นกิจการนี้ ตอนนั้นจูเนียร์ตัวน้อยมีเงินติดตัวอยู่ 10 ปอนด์ (ประมาณ 435 บาท) เขานำมันไปซื้อไข่ไก่มาจากฟาร์มแถวบ้าน แล้วเอาไปขายตามที่ต่าง ๆ ทั่วเมืองแทมเวิร์ธ มณฑลสแตฟฟอร์ดเชียร์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา

          จากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ น้อย ๆ กลายมาเป็นกิจการที่จริงจัง โดยเรตราคาไข่ไก่ของจูเนียร์อยู่ที่ 2 ปอนด์ (ราว 87 บาท) ต่อ 6 ฟองหรือครึ่งโหล, 3.50 ปอนด์ (ราว 152 บาท) ต่อ 12 ฟองหรือหนึ่งโหล และ 6 ปอนด์ (ราว 261 บาท) ต่อ 30 ฟอง กิจการของจูเนียร์ดำเนินไปในทิศทางที่ดีมาก โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หนุ่มน้อยคนเก่งคนนี้ขายไข่ไก่ได้ทั้งหมด 750 ฟอง สร้างรายได้ให้เขากว่า 250 ปอนด์ หรือกว่า 10,900 บาท ซึ่งถ้าเขาสามารถขายได้ในระดับนี้ต่อไปเรื่อย ๆ คาดว่าเขาน่าจะสร้างรายได้กว่า 13,000 ปอนด์ต่อปี หรือกว่า 566,000 บาทเลยทีเดียว

ไข่ไก่สดของ Mr Free Range บรรจุเรียบร้อยพร้อมส่งขาย

          ความสำเร็จของจูเนียร์ทำให้จอร์จินาและไมเคิล พ่อแม่ของเขา รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก จอร์จินา เผยว่า เธอภูมิใจมากที่ลูกชายสามารถทำได้ถึงขนาดนี้ เขาเอาเงินเก็บออกจากธนาคารเพื่่อไปซื้อไข่และต่อยอดมาเรื่อย ๆ โดยไม่พึ่งเงินของพ่อแม่เลย เขาใช้เงินตัวเองทั้งหมด ส่วนฟาร์มขาประจำของจูเนียร์ที่มักจะเข้าไปเก็บไข่มานั้นชื่อ เบ็ทตี้ส์ ฟาร์ม ช็อป (Betty's Farm Shop) ในเมืองดาร์บี้ ฟาร์มนี้มีไก่ไข่ประมาณ 24,000 ตัว

          จูเนียร์และพ่อแม่จะไปรับไข่ไก่จากฟาร์มเบ็ทตี้ส์สัปดาห์ละครั้ง แล้วนำไปกระจายขาย พ่อจะเป็นคนคอยขับรถรับ-ส่ง ส่วนแม่เป็นคนดูแลเพจบนเฟซบุ๊กให้เขา แต่รายละเอียดต่าง ๆ นอกเหนือจากนั้น จูเนียร์จะเป็นคนทำเองทั้งหมด ตอนนี้เขามีลูกค้าที่ซื้อบ่อย ๆ อยู่ 35 คน แต่ดูเหมือนว่าจำนวนลูกค้าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว


          "พ่อของจูเนียร์ทำธุรกิจรับจ้างย้ายบ้านและขนของค่ะ มันชัดเจนเลยล่ะค่ะว่าจูเนียร์ได้ความกระตือรือร้นในการทำงานมาจากใคร ฉันเป็นคนดูแลเรื่องเฟซบุ๊กให้เขา เพราะฉันไม่อยากให้เขายุ่งเกี่ยวกับโซเชียลมีเดียตั้งแต่อายุน้อย ๆ เรารับไข่มาแล้วไปส่งด้วยกัน แต่นอกนั้นเขาจัดการของเขาเอง บัญชี เงิน เขาทำเองหมดค่ะ" จอร์จินา กล่าว

          "เขารักในสิ่งที่เขาทำค่ะ และเขาก็ไม่ได้ละทิ้งการเรียนด้วย จูเนียร์เป็นเด็กที่เรียนเก่ง เขาทำคะแนนได้ดีในวิชาคณิตศาสตร์กับภาษาอังกฤษ และเขาก็เก่งในหลาย ๆ อย่าง และดูเหมือนว่าจะเก่งเกินอายุไปไกลเลยค่ะ" จอร์จินา กล่าว


          ด้านเจ้าของกิจการตัวน้อยเปิดเผยว่าเงินก้อนแรกที่เขาได้มานั้น เขานำมันไปซื้อชุดแข่งของทีมฟุตบอลลิเวอร์พูล แต่ตอนนี้เขาจะเก็บเงินต่อไปเรื่อย ๆ และหวังว่าจะรวยได้ในอนาคต

          "ผมดีใจมากครับที่หาเงินได้เยอะ และก็ได้รู้จักผู้คนอีกมากมายเลย ผมเอาเงินก้อนแรกไปซื้อชุดแข่งของลิเวอร์พูล แต่ตอนนี้ผมจะเก็บเงินเอาไว้ครับ ความฝันของผมก็คือ การได้เป็นนักมวยอาชีพที่ประสบความสำเร็จ ผมจะได้มีเงินไปซื้อบ้านหลังใหญ่ ทุกคนในครอบครัวจะได้มาอยู่ด้วยกัน และอยู่กับผมตลอดไป ผมอยากขอบคุณทุก ๆ คนที่ช่วยสนับสนุน จนทำให้ผมมีวันนี้ได้ โดยเฉพาะคุณแม่ คุณพ่อ และก็น้องสาวของผมครับ" จูเนียร์ กล่าว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mr Free Range

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มน้อย 8 ขวบ สร้างธุรกิจขายไข่ เริ่มจากเงินหลักร้อย แต่รายได้หลักแสน อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:39:53 142,693 อ่าน
TOP