x close

สั่งถอดแล้ว แอร์หยอดเหรียญในโรงพัก ตำรวจชี้เป็นกุศโลบายให้ประหยัดไฟ



       สั่งถอดแล้ว แอร์หยอดเหรียญในโรงพัก ยันเป็นกุศโลบายให้ช่วยกันประหยัดไฟ ชี้มีงบให้หยอดทุกสัปดาห์ นอกเหนือจากนี้ให้หยอดกันเอง

       จากกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่งตั้งกระทู้ระบุว่า มีสถานีตำรวจแห่งหนึ่งได้ติดตั้งแอร์หยอดเหรียญ 5 บาท ทำความเย็นได้ 30 นาที และระบุว่ามีข้อสงสัยว่าสถานที่ของหลวงมีอะไรแบบนี้ด้วยเหรอ นึกว่าจะมีงบประมาณมาให้ [อ่านข่าว : งงหนัก ! สาวตั้งกระทู้หลังไปโรงพัก เจอแอร์แบบหยอดเหรียญ แบบนี้ก็มีด้วย คลิก]
       ล่าสุดวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 มีรายงานว่า กรณีดังกล่าวนั้นเกิดที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งมีการบริหารจัดการเพื่อเป็นกุศโลบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนช่วยกันประหยัดไฟไม่เปิดแอร์ทิ้งไว้เมื่อไม่ใช้งาน อีกทั้งมีการให้เงินเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้หยอดแอร์ในเวลาราชการด้วย แต่เมื่อเกิดกระแสวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ทางผู้กำกับจึงได้สั่งให้ถอดตู้แอร์หยอดเหรียญออกให้หมดและหาวิธีการบริหารจัดการระบบกันใหม่

แอร์หยอดเหรียญในโรงพัก




       อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาในแต่ละสัปดาห์จะมีการแจกเงินให้เจ้าหน้าที่ไว้หยอดในเวลาราชการ นอกเหนือจากนั้นให้หาเงินมาหยอดเองเพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า และให้ทุกคนปิดแอร์เมื่อไม่อยู่ในห้อง แต่เมื่อเกิดภาพความไม่เหมาะสมก็มีคำสั่งให้ถอดตู้แอร์ออก และกำชับให้ทุกคนช่วยกันประหยัดไฟฟ้าร่วมกันหากไม่ใช้ให้ปิดห้ามเปิดทิ้งไว้

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งถอดแล้ว แอร์หยอดเหรียญในโรงพัก ตำรวจชี้เป็นกุศโลบายให้ประหยัดไฟ อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:10:18 7,069 อ่าน
TOP