x close

แบบนี้ก็ได้เหรอ.. สาวเนียนจิ๊กมือถือหนุ่มโดดน้ำตาย ไม่ยอมคืนง่าย ๆ แม้โดนทวง

ขโมยมือถือคนตาย

          แบบนี้ก็ได้เหรอ ? สาวจีนขโมยโทรศัพท์มือถือเด็กหนุ่มที่เพิ่งกระโดดน้ำตาย ครอบครัวขอคืนก็ไม่ยอม เรียกร้องเงินตอบแทน สุดท้ายตัดบทไม่ยอมคืน ปิดเครื่องหนีหายเงียบ

          เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานข่าวสะเทือนใจจากเมืองอี้ฉาง มณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของประเทศจีน เมื่อเด็กหนุ่มวัย 17 ปีคนหนึ่งตัดสินใจกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย กล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าข้าวของของเขาถูกวางทิ้งเอาไว้บนสะพาน ซึ่งเพียง 6 นาทีหลังจากที่เด็กหนุ่มกระโดดลงไปจบชีวิตตัวเอง ก็มีผู้หญิงเดินเข้ามาดูข้าวของของเขา แล้วหยิบเอาโทรศัพท์มือถือไปอย่างหน้าตาเฉย
          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังเกิดเรื่อง พี่สาวผู้ทุกข์ใจจากการเสียชีวิตของน้องชาย พยายามติดตามเอาโทรศัพท์มือถือของเขากลับคืนมา เธอเฝ้าโทร. ไปหาเบอร์ของเขาซ้ำ ๆ จนกระทั่งในวันที่ 9 กรกฎาคม ก็มีคนรับสาย เมื่อถามกลับไปว่านั่นใคร อีกฝั่งก็ตอบกลับมาว่าเธอเจอโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้ถูกวางทิ้งอยู่ข้างถนน หญิงสาวจึงอธิบายไปว่ามันเป็นสมบัติของน้องชายเธอ เขากระโดดสะพานลงไปฆ่าตัวตายและเธอต้องการโทรศัพท์เครื่องนี้คืน

ขโมยมือถือคนตาย

          ทันทีที่หญิงสาวพูดจบประโยค ผู้หญิงที่เก็บโทรศัพท์ได้ก็ตัดสายทิ้งทันที แต่ไม่กี่อึดใจต่อมาเธอก็โทร. กลับไปหาเบอร์เดิม บอกพี่สาวเจ้าของโทรศัพท์ไปว่าเธอยินดีคืนให้ แต่ต้องได้เงินเป็นค่าตอบแทน หญิงสาวตอบตกลงและบอกไปว่าเพื่อแลกกับโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้ เท่าไหร่เธอก็ยอมจ่าย แต่ปลายสายกลับเปลี่ยนใจ อ้างว่าการจะเอาไปคืนมันยุ่งยากเกินไป จึงจะขอเก็บไว้แทน และตัดสายทิ้ง

          หญิงสาวพยายามติดต่อกลับไปอีกครั้ง แต่กลายเป็นว่าอีกฝ่ายปิดเครื่องไปแล้วและไม่สามารถติดต่อได้เลย ซึ่งมันทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวดใจมาก เธอกล่าวกับสื่อท้องถิ่น อธิบายว่าเธออยากได้โทรศัพท์มือถือเครื่องนั้นคืนมาก เพราะมันสำคัญกับเธอ และมันอาจจะมีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าทำไมน้องชายของเธอถึงจบชีวิตตัวเอง

          ทั้งนี้ไม่มีการรายงานเพิ่มเติมว่าท้ายที่สุดแล้วหญิงสาวสามารถตามโทรศัพท์มือถือกลับคืนได้หรือไม่ ก็ต้องขอเอาใจช่วยให้อีกฝ่ายยอมเห็นใจและคืนแต่โดยดี เพราะไม่ว่าสมบัติชิ้นนี้จะมีราคาแพงแค่ไหน แต่ก็เทียบไม่ได้กับคุณค่าทางจิตใจของมัน

ภาพจาก miaopai.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบบนี้ก็ได้เหรอ.. สาวเนียนจิ๊กมือถือหนุ่มโดดน้ำตาย ไม่ยอมคืนง่าย ๆ แม้โดนทวง อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2560 เวลา 17:45:16 11,150 อ่าน
TOP