x close

นักท่องเที่ยวดับ ถูกไอพ่นเครื่องบินซัดกระแทกพื้น ขณะรอชมเครื่องขึ้นที่หาดมาโฮ


ไอพ่นเครื่องบินซัดกระแทกพื้น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

       นักท่องเที่ยวดับ ขณะรอชมเครื่องบินที่หาดมาโฮ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เผยถูกไอพ่นเครื่องบินซัดปลิวจนหัวกระแทกพื้น เมินป้ายเตือน

       หากจะเอ่ยถึงสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่เหล่าผู้รักความตื่นเต้นอยากจะไปเยือนสักครั้ง คาดว่า "หาดมาโฮ" แห่งเกาะเซนต์มาร์ติน ทะเลแคริบเบียน คงจะเป็นหนึ่งในลิสต์อย่างแน่นอน เพราะหาดแห่งนี้ตั้งอยู่ติดกับสนามบินนานาชาติ ปริ๊นเซส จูเลียน่า ทำให้มักจะมีเครื่องบินที่บินอยู่ในระดับต่ำจนแทบจะบินเฉียดหัวนักท่องเที่ยวอยู่เป็นประจำ ซึ่งแม้จะน่าหวาดเสียวหนักแต่ก็ยังไม่เคยมีรายงานอุบัติเหตุรุนแรงเกิดขึ้น
       อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (12 กรกฎาคม 2560) เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ มีรายงานว่า ได้มีนักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่งที่เสียชีวิตขณะรอชมเครื่องบินขึ้นจากท่าอากาศยานดังกล่าวแล้ว โดยรายงานจากตำรวจเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวนิวซีแลนด์วัย 57 ปี ที่มายืนอยู่ข้าง ๆ รั้วเพื่อรอชมเครื่องบินขึ้นจากท่าอากาศยานดังกล่าวในระยะประชิดพร้อมกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ส่งผลให้เธอถูกแรงไอพ่นจากเครื่องซัดปลิว จนล้มศีรษะกระแทกทางเท้าที่อยู่ห่างออกไป

       สำหรับที่เกิดเหตุเป็นรั้วกั้นระหว่างชายหาดกับรันเวย์ ทำให้มักจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามารอชมเครื่องบินจากจุดนี้อยู่เป็นประจำ แม้ว่าจะมีป้ายเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาอยู่ในบริเวณดังกล่าวก็ตาม รวมถึงนักท่องเที่ยวหญิงรายนี้ ซึ่งหลังจากที่เธอหมดสติไปก็ได้มีหลายคนพยายามเข้าไปช่วยกู้ชีพและนำส่งศูนย์การแพทย์เซนต์มาร์ติน อย่างไรก็ตามแพทย์ได้ประกาศว่าเธอเสียชีวิตแล้ว

       ทั้งนี้หญิงผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างเดินทางมาพักร้อนพร้อมกับครอบครัว โดย โรแลนโด บริสัน ผู้อำนวยการด้านการท่องเที่ยวของเกาะ เผยว่า เขาได้พบกับครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งพวกเขาก็ยอมรับว่าเป็นฝ่ายผิดที่เพิกเฉยต่อสัญญาณเตือนถึงความอันตราย และเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเขาเองก็ต้องขอแสดงความเห็นใจอย่างที่สุดต่อผู้สูญเสีย พร้อมกับจะเริ่มสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วย

       อนึ่ง ก่อนหน้านี้ในปี 2555 ก็เคยมีเหตุการณ์ที่หญิงสาวรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการถูกไอพ่นเครื่องบินซัดมากระแทกขอบคอนกรีตที่พื้น ขณะยืนรอชมเครื่องบินขึ้นจากหาดมาโฮในระยะประชิดมาแล้ว ดังคลิปที่ปรากฏด้านล่างนี้

https://www.youtube.com/embed/LV28AL0k1kY?feature=oembed


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวดับ ถูกไอพ่นเครื่องบินซัดกระแทกพื้น ขณะรอชมเครื่องขึ้นที่หาดมาโฮ อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2560 เวลา 12:08:15 67,835 อ่าน
TOP