x close

อีกแล้ว ! My Mate Nate วางเหรียญให้รถไฟทับ เจอจวกเสี่ยงทำตกราง

My Mate Nate

         My Mate Nate โดนดราม่าอีกแล้ว ปมเอาเหรียญวางให้รถไฟเหยียบ เจอเพจดังจวกชัดพิเรนทร์เกินไป ชี้อันตราย และอาจทำรถตกรางได้

         กลายเป็นกระแสดราม่าอีกครั้งสำหรับ My Mate Nate หรือ เนท บาร์ทลิ่ง ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 3 ล้านคน ที่ล่าสุดได้ลงคลิปทดลองนำเหรียญของประเทศต่าง ๆ ไปติดกับรางรถไฟเพื่อหาว่าเหรียญใดจะมีความทนทานที่สุดนั้น


My Mate Nate

My Mate Nate

         จากเรื่องนี้ วันที่ 14 กรกฎาคม 2560 เพจเฟซบุ๊ก ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน ซึ่งเป็นเพจที่ให้ความรู้เกี่ยวกับรถไฟ ได้โพสต์เตือนพฤติกรรมล่าสุดของคลิปจากช่อง My Mate Nate ใจความว่า การวางโลหะหรือหินบนรางรถไฟ อาจทำให้รถไฟตกรางได้ เนื่องจากหากล้อเกิดแผลและขยายวงกว้าง จะทำให้องศาและหน้าสัมผัสระหว่างล้อกับรางผิดเพี้ยนไป เมื่อรถไฟวิ่งด้วยความเร็ว อาจทำให้เกิดเสียงดัง หรือร้ายกว่านั้นคือตกรางได้เลยทีเดียว

My Mate Nate

         ขณะเดียวกัน เพจทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน  ยังเผยอีกว่า การวางเหรียญที่รางในบางองศา เมื่อรถไฟทับอาจทำให้เหรียญนั้นกระเด็นด้วยความเร็วสูง เสี่ยงทำให้คนบริเวณใกล้เคียงบาดเจ็บได้ ส่วนล้อรถไฟที่เกิดแผลนั้น จะต้องเข้าอู่ถอดล้อออก เปลี่ยนล้อใหม่ แล้วนำล้อไปกลึงให้เรียบตามสันฐาน และองศาที่เหมาะสมในการวิ่งแล้วจะไม่ตกราง ดังนั้นจะเห็นว่าเรื่องดังกล่าวมีผลกระทบมากกว่าที่คิด


My Mate Nate

         ทั้งนี้หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นมากมาย บางส่วนก็ตำหนิช่อง My Mate Nate ที่ทำคลิปไม่เหมาะสมมาหลายครั้งแล้ว บ้างก็มองว่าครั้งนี้อยากให้การรถไฟดำเนินการเอาผิดให้เป็นตัวอย่าง แต่ก็มีบางกลุ่มที่ไม่เชื่อว่าการวางเหรียญจะรุนแรงถึงขั้นทำให้รถไฟตกรางได้

My Mate Nate

My Mate Nate

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกแล้ว ! My Mate Nate วางเหรียญให้รถไฟทับ เจอจวกเสี่ยงทำตกราง อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:08:38 25,118 อ่าน
TOP