x close

เอ็นดู..ศูนย์อนุรักษ์ฯ ทำเตียงแสนสวยให้แก๊งหมู ๆ นอนสบายซะน่าอิจฉาเลย

เตียงหมู

เตียงหมู

          ศูนย์อนุรักษ์สัตว์ในสหรัฐฯ ทำเตียงแสนสวยให้เจ้าหมูและลูก ๆ ที่ช่วยเหลือมาได้นอน แก๊งเจ้าหมูถูกใจมาก พากันขึ้นไปแย่งนอนใหญ่ ด้านสัตว์อื่นแอบอิจฉาขอขึ้นไปนอนบ้าง 

          เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อเลสจา และอเล็กซ์ เดห์นริช ซึ่งร่วมกันเปิดศูนย์อนุรักษ์สัตว์ Blind Spot ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ได้ช่วยเหลือหมูและลูก ๆ ของมันมาจากสถานสงเคราะห์ โดยมีด้วยกันทั้งหมด 6 ตัว ได้แก่ เจ้าลาร์ลี, เคอร์รี, แซม, ซเวน, โม และพ่อของพวกมัน เจ้าวิลสัน ซึ่งตอนแรกที่พวกมันมาอยู่ที่นี่ต่างพากันหวาดกลัว ไม่ยอมให้คนจับตัว แต่หลังจากนั้นพวกมันกลับหลงรักอเลสจาและอเล็กซ์ ตามติดแจตลอดเวลาทุกวันเลยทีเดียว

เตียงหมู

          เว็บไซต์เดอะโดโด้ ได้หยิบเรื่องราวชวนยิ้มนี้มานำเสนอเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 ระบุว่า หลังจากเจ้าหมูวิลสันและลูก ๆ ของมันทั้ง 5 ตัว เริ่มปรับตัวได้ พวกมันก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ถึงมากที่สุด หลังจากที่มันไว้ใจอเลสจาและอเล็กซ์ มันก็ชอบพากันเข้ามาแย่งอิงแอบนอนตัก แต่ด้วยความที่ตัวของเจ้าหมูแต่ละตัวก็ไม่ใช่เล็ก ๆ จึงไม่สามารถจะเข้ามานอนตักได้ครบทุกตัว มันจึงพากันนอนเรียงรายอยู่รอบ ๆ บังเกิดเป็นภาพน่ารักน่าเอ็นดูแบบสุด ๆ
เตียงหมู

          เจ้าแก๊งหมูเหล่านี้ชื่นชอบการนอนเป็นที่สุด ก่อนหน้านี้อเลสจา ได้นำเก้าอี้ม้านอนตัวเก่า ๆ ไปตั้งไว้ที่สวนหลังบ้าน พวกมันก็ชอบไปนอนเบียดเสียดรวมกัน จนเธอเห็นว่าเก้าอี้เก่า ๆ ตัวนี้เล็กเกินไป เธอและอเล็กซ์จึงปรึกษากันว่าจะทำที่นอนที่ใหญ่กว่านั้นให้พวกมัน

เตียงหมู

          อเลสจา เผยว่า เธอและอเล็กซ์ใช้เวลาอยู่นานหลายเดือนเพื่อที่จะหาที่นอนเล่นตอนกลางวันที่พอเหมาะพอดีกับแก๊งเจ้าหมูทั้ง 6 ตัวเหล่านี้ เมื่อไปที่ร้านค้าไหนก็เกิดเป็นความตลกชวนขันขึ้นมา หลังจากสอบถามพนักงานว่า มีที่นอนสำหรับหมูที่ได้รับการช่วยเหลือมาไหม ?

เตียงหมู

          จนผ่านมานาน อเลสจาและอเล็กซ์ก็ยังไม่สามารถหาที่นอนให้กับพวกมันได้สักที ในที่สุด อเล็กซ์จึงตัดสินใจที่จะสร้างที่นอนขึ้นมาใหม่ให้กับพวกมันเอง แม้งานไม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเขา แต่ทั้งคู่ก็ทำอย่างตั้งใจ ทั้งไปเลือกอุปกรณ์และวัสดุด้วยตัวเอง และไหน ๆ จะสร้างทั้งที ก็อยากให้เป็นที่นอนที่สวยงามไปเลย ผลงานที่ออกมาก็เลยกลายเป็นเตียงนอนสไตล์คาบาน่า มีมุ้งบาง ๆ สีขาวกางพลิ้วไหว ราวกับอยู่ในรีสอร์ทริมทะเล
เตียงหมู

          หลังจากสร้างเสร็จ ทันทีที่นำไปวาง เจ้าแก๊งหมูนำโดยเจ้าลาร์รี, เคอร์รี, แซม และซเวน ก็พากันกระโดดขึ้นไปทดลองก่อนใครเพื่อน ในขณะที่เจ้าโมและเจ้าวิลสัน พ่อของมัน ขอนอนอยู่ข้างล่างใกล้ ๆ

เตียงหมู

          อเลสจา เผยว่า เจ้าหมูพวกนี้ก็เหมือนกับเด็ก ๆ พวกมันมีการแย่งที่นอนกันเพื่อที่จะได้จุดที่สบายที่สุดที่แต่ละตัวต้องการ และภาพที่ออกมาก็คือ... พวกมันพากันนอนเรียงรายในท่าเดียวกัน และเห็นทีว่าเตียงอันสวยงามนี้จะเล็กไปสำหรับพวกมันอีกแล้ว เพราะขนาดนอนกัน 4 ตัว ก็เต็มพื้นที่ซะแล้ว

เตียงหมู

          หลังจากนั้นเตียงนอนแห่งนี้ก็กลายเป็นที่โปรดที่ใหม่ของพวกมัน บางครั้งพวกมันก็จะมานอนรอที่เตียงเพื่อให้อเลสจาและอเล็กซ์เข้าไปเล่นด้วย แต่พวกมันจะไม่เข้าไปที่เตียงแห่งนี้เลยหากมีแขกไม่ได้รับเชิญมานอนที่เตียง เช่น เจ้าแอนนาเบล แพะที่ทางศูนย์ช่วยเหลือมาจากโรงฆ่าสัตว์ ที่พอมันเห็นเตียงสวยแปลกตาก็ขอมาแอบนอนดูบ้าง เห็นแล้วก็อดหัวเราะไม่ได้เลยทีเดียว

เตียงหมู

          การทำเตียงนอนให้เจ้าหมูเหล่านี้ไม่ได้เป็นเรื่องหนักหนาสำหรับอเลสจาและอเล็กซ์เลย ตรงกันข้ามทั้งคู่กลับมีความสุขที่ได้เห็นพวกมันเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นทั้งสุขภาพแข็งแรงและร่าเริง ต่างจากตอนแรกที่มาอย่างสิ้นเชิง

เตียงหมู

          "หัวใจของฉันมีความสุขทุก ๆ ครั้ง ที่ได้นั่งดูเจ้าเด็ก ๆ เหล่านี้" อเลสจา กล่าว

เตียงหมู

เตียงหมู

เตียงหมู

ภาพจาก The Blind Spot Animal Sanctuary 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ็นดู..ศูนย์อนุรักษ์ฯ ทำเตียงแสนสวยให้แก๊งหมู ๆ นอนสบายซะน่าอิจฉาเลย อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:30:10 16,485 อ่าน
TOP