x close

กระทรวงยุติธรรม เยียวยาเหยื่อฆ่ายกครัว 8 ศพ จ่ายศพละ 1 แสน

ฆ่ายกครัว

          กระทรวงยุติธรรม ส่งเจ้าหน้าที่เยียวยาญาติเหยื่อฆ่ายกครัว 8 ศพ เบื้องต้นกรมคุ้มครองสิทธิมอบให้ศพละ 1 แสนบาท ส่วนผู้ใหญ่บ้าน รอตำรวจสรุปปมสังหาร

          วันที่ 14 กรกฎาคม 2560 นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยกรณีการช่วยเหลือคดีสังหารหมู่ 8 ศพ ที่ จ.กระบี่ ว่า ขณะนี้ทางกระทรวงยุติธรรมได้ให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ชี้แจงสิทธิของญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต และรับคำขอเรื่องการตกเป็นเหยื่อกับผู้ที่ไม่ได้มีส่วนร่วม ในการกระทำความผิดต่อญาติและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยได้รับเงินช่วยเหลือจากทางกระทรวงยุติธรรมคนละ 100,000 บาท
          ทั้งนี้ เบื้องต้นผู้เสียชีวิตทั้ง 7 คน เข้าข่ายได้รับเงินช่วยเหลือจากทางกระทรวงยุติธรรม ยกเว้นนายวรยุทธ ซึ่งไม่น่าจะเข้าข่าย เนื่องจากต้องรอผลคดีจากตำรวจอีกครั้ง หากนายวรยุทธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม ก็อาจพิจารณาได้รับเงินช่วยเหลือด้วย

ฆ่ายกครัว

          อย่างไรก็ตาม หากเจ้าหน้าที่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้ และญาติพี่น้องที่เกี่ยวข้องต้องการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่ง แต่ไม่มีงบประมาณ ก็สามารถมาแจ้งความต้องการได้ที่กองทุนยุติธรรม เพื่อขอให้ช่วยจ้างทนายความ โดยยืนยันว่ากระทรวงยุติธรรมยินดีให้ความช่วยเหลือทุกช่องทาง



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทรวงยุติธรรม เยียวยาเหยื่อฆ่ายกครัว 8 ศพ จ่ายศพละ 1 แสน อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:31:58 3,837 อ่าน
TOP