x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

ทหารเรือโต้ ทำงานเหนื่อยยากเสี่ยงภัย ใช้งบเที่ยวเชิงสัมมนาเป็นเรื่องพึงได้

| 24,186 อ่าน

          ทหารเรือโต้ ทำงานเหนื่อยยากเสี่ยงภัย ใช้งบเที่ยวเชิงสัมมนาเป็นเรื่องพึงได้ หลังมีเพจแฉเสนาธิการทหารเรือจัดทริปไปแช่ออนเซ็น เล่นสกี กินปูยักษ์ที่ญี่ปุ่น

          เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้มีการโพสต์เรื่องราวการจัดกิจกรรมสัมมนาที่ประเทศญี่ปุ่นของโรงเรียนเสนาธิการทหารเรือ ให้กับนักศึกษาหลักสูตรเสนาธิการทหารเรือ รุ่นที่ 77 ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยสถานที่ที่ไปนั้นคือโตเกียวและเกียวโต

          นอกจากนี้ ในเพจยังมีระบุอีกว่า คนที่ไปนั้นมีเบี้ยเลี้ยงวันละ 2,100 บาท และเปิดโอกาสให้พาคนติดตามไปได้ แต่ต้องจ่ายหัวละ 60,000 บาท

          ด้านผู้ที่ได้อ่านเรื่องดังกล่าว ต่างวิจารณ์กันเป็นวงกว้าง อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่าเป็นทหารเรือ เข้ามาชี้แจงดังนี้

          "ก่อนพูดกรุณาพิจารณาสักนิดด้วยครับ พวกผมทำงานกันด้วยความเหนื่อยยาก ปฏิบัติภารกิจที่เสี่ยงอันตรายทั้ง 3 จว.ภาคใต้ โดยที่พวกคุณ ๆ ทั้งหลาย นอนหลับอยู่บ้าน เสพข่าวมั่วซั่ว แล้วประณามคนที่คุ้มกะลาหัวพวกคุณ เราฝึกกันหนัก เสี่ยงกันมามาก ทหารย่อมต้องได้รับการพัก งบที่ได้เป็นงบที่เราพึงมีและพึงได้

          ผมยอมรับว่านี่คือการไปเที่ยวเชิงสัมมนา เราต้องผ่อนคลาย เราต้องเที่ยวบ้างเป็นเรื่องธรรมดา นาน ๆ จะมีสักครั้ง ไม่ได้บ่อย เป็นผม ผมก็คงอิจฉา คนโพสต์ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าเคยผ่านการเป็นทหารมาบ้างรึเปล่า อย่าดีแต่เห่า เสียดสีไปเรื่อย แต่ใจป๊อด ทหารเขามีระบบระเบียบ ถึงเวลาเขามีสิ่งหนึ่งนั่นคือความเสียสละและยอมตายเพื่อชาติ นั่นคือสิ่งที่พวกคุณไม่มี น้องผม พี่ผม เพื่อนผม ต้องไปตายที่ภาคใต้เพื่อให้พวกคุณนอนหลับสบาย ไปเที่ยว กินเหล้ากันสบาย ที่พวกเขาไปเที่ยวก็ถือว่าเป็นการให้พวกเขาได้พักผ่อนเถอะครับ คุณ ๆ สิงห์นักเลงคีย์บอร์ด"


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารเรือโต้ ทำงานเหนื่อยยากเสี่ยงภัย ใช้งบเที่ยวเชิงสัมมนาเป็นเรื่องพึงได้ อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:42 24,186 อ่าน
TOP