x close

ถ้าไม่ได้ฆ่าตัวตาย ! นักโทษขอเงินญาติสัปดาห์ละ 7 พันซื้อข้าว เหตุข้าวคุกไม่อร่อย

ร้านค้าในเรือนจำ

           ทนไม่ไหว ! ชาวบ้านร้องเรียนเจอลูกหลานที่อยู่ในคุกขอเงิน 5-7 พันบาทต่อสัปดาห์เพื่อไปซื้อข้าวกิน เหตุข้าวในคุกไม่อร่อย หากไม่ให้จะฆ่าตัวตาย ด้านเรือนจำแจงปมทำไมมีร้านค้าข้างใน

           เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ประชาชนชาวอำนาจเจริญที่มีญาติพี่น้องถูกคุมขังในเรือนจำจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ออกมาร้องเรียนว่า ถูกญาติที่อยู่ข้างในเรือนจำขอเงินสัปดาห์ละ 5,000-7,000 บาท เพื่อจะหาซื้ออาหารและน้ำดื่มกินจากทางเจ้าหน้าที่เรือนจำที่ร้านขายอาหาร เนื่องจากอาหารที่ทางเรือนจำจัดไว้ให้นั้นไม่อร่อย ไม่เหมือนซื้อกิน ถ้าหากไม่ให้จะฆ่าตัวตายในคุก ทำให้ต้องไปกู้เงินเพื่อส่งเงินให้ลูกหลานข้างใน
ร้านค้าในเรือนจำ

           ขณะที่นายประหยัด บุตรมาศ กำนัน ต.หนองสามสี่ อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ตนแปลกใจว่าทำไมเรือนจำถึงตั้งร้านขายอาหารขึ้น อีกทั้งคนที่อยู่ในคุกบางคนก็ไม่ยอมกินข้าวและมาขอเงินญาติสัปดาห์ละหลายพันบาทเพื่อมาซื้ออาหารกิน และตนเชื่อว่าอาจจะมีแอลกอฮอล์ขายด้วยก็เป็นได้

ร้านค้าในเรือนจำ

           ด้านนายสมบุญ มาศประทุม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า แต่ก่อนร้านค้าจำหน่ายอาหารอยู่ด้านนอก แต่ที่ย้ายมาอยู่ด้านในเพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะสั่งอาหารที่มาจากด้านนอก แล้วจะมีสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในเรือนจำได้ เช่น ยาเสพติด และทำให้ตรวจตราลำบาก




ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถ้าไม่ได้ฆ่าตัวตาย ! นักโทษขอเงินญาติสัปดาห์ละ 7 พันซื้อข้าว เหตุข้าวคุกไม่อร่อย โพสต์เมื่อ 15 กรกฎาคม 2560 เวลา 08:56:35 43,593 อ่าน
TOP