x close

แจ้ง 3 ข้อหาหมอนวด เปิดกิจการไม่มีใบอนุญาต หลังลูกค้าร้องนวดจนขาหัก

หมอนวดกระดูกแตก

          แจ้ง 3 ข้อหาหมอนวดทำลูกค้าขาหัก ฐานไม่มีใบอนุญาตให้เปิดสถานบริการ เจ้าตัวบอกเตรียมจะไปจดทะเบียนแล้ว แต่เกิดเรื่องเสียก่อน

          สืบเนื่องจากกรณีที่ นางพิมพ์ญาณี ธัญวงศ์สกุล อายุ 59 ปี ได้ไปนวดแผนไทยที่ร้านนวดแห่งหนึ่งจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาขวาหักจนต้องเข้ารับการรักษาดามเหล็ก ซึ่งทาง นายณธนาภพ กล้าชิงชัย อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน และเป็นผู้นวดให้ ได้รับปากจะรับผิดชอบ แต่กลับไม่เหลียวแล กระทั่งต่อมานายณธนาภพได้ออกมาเผยว่า พร้อมรับผิดชอบและถ้าหากรู้ว่าคนไข้เป็นโรคกระดูกพรุนจะไม่นวดให้เด็ดขาดนั้น (อ่านข่าว : หมอนวดป้าขาหัก ยันพร้อมชดใช้ ถ้ารู้เป็นโรคกระดูกพรุนจะไม่นวดให้)
หมอนวดกระดูกแตก

          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 15 กรกฎาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปสำนวนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เและสรุปแนวทางในการดำเนินคดีกับหมอนวด โดยเตรียมดำเนินคดี ทั้งหมด 3 ข้อหา คือ

          1. ประกอบกิจการสถานประกอบการโดยไม่ได้รับอนุญาต
          2. ไม่ได้รับอนุญาตประกอบการซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งได้กำหนดไว้ทั้งหมด 141 ข้อ ซึ่งจะต้องได้รับอนุญาตถึงจะประกอบการได้
          3. ไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดสถานบริการ

หมอนวดกระดูกแตก

          หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายณธนาภพ ไปดำเนินคดีโดยได้ตั้งวงเงินประกันไว้ 3 หมื่นบาท


          นายณธนาภพ กล่าวว่า ตนก็พยายามปฏิบัติตามระเบียบที่กำหนดไว้ และเข้าร่วมประชุมทุกครั้ง ล่าสุดได้มีไลน์แจ้งว่าจะต้องไปจดทะเบียนสถานประกอบการในเดือนกรกฎาคม ซึ่งก็ได้เตรียมเอกสารไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ไปแจ้งประกอบการก็มีเหตุเกิดขึ้นเสียก่อน

หมอนวดกระดูกแตก

          ด้าน น.ส.ศรัญญา ธัญวงศ์สกุล ลูกสาวของนางพิมพ์ญาณี กล่าวว่า อยากให้หมอนวดเยียวยาค่ารักษาเพราะแม่ขาหักจะเดินไม่ได้อีกหลายเดือน ซึ่งปกติแม่จะมีรายได้วันละ 2,000 บาท จากการไปขายโรตีที่ตลาด แต่เงินส่วนนี้ต้องมาหายไปใครจะรับผิดชอบ อีกทั้งตั้งแต่เกิดเหตุ หมอนวดก็ไม่เคยมาดูแม่ตนเลย แล้วที่บอกว่าแม่ตนเป็นโรคกระดูกพรุน ความจริงคือแม่เป็นมะเร็งที่เต้านม และประวัติการรักษาก็ยังไม่เคยระบุว่าเป็นโรคกระดูกพรุน

          สำหรับอาการของ นางพิมพ์ญาณี ต้องรักษาด้วยการดามเหล็ก และจากประวัติการรักษาพบว่าเคยเข้ารับเคมีบำบัดรักษาโรคมะเร็ง อาจเป็นสาเหตุทำให้กระดูกพรุน เมื่อถูกนวดบริเวณดังกล่าวอาจทำให้กระดูกหักได้

ภาพและข้อมูลจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้ง 3 ข้อหาหมอนวด เปิดกิจการไม่มีใบอนุญาต หลังลูกค้าร้องนวดจนขาหัก อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:05:46 13,214 อ่าน
TOP