x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

อยากจอยไหม ? คลาสออกกำลังสุดเร้าใจ มาด้วยท่าสุดเด็ด สเต็ปแรงสุด ๆ (มีคลิป)

| 31,483 อ่าน

 
            คลาสออกกำลังแบบนี้สิ ที่น่าแจม ! เปิดคลิปสอนกายบริหารของสาว ๆ ชาวจีน ที่มาด้วยท่าออกกำลังสุดเด็ด ทำตามแล้วสะโพก-ต้นขา มีเฟิร์มแน่นอน

            การมีหุ่นเป๊ะ เรียวขางาม บั้นท้ายกระชับ คือสิ่งที่สาว ๆ ฝั่งตะวันตกทุกคนถวิลหา ในช่วงนี้แต่ละคนจะพากันเข้ายิมเพื่อฟิตหุ่นสำหรับพร้อมอวดเรือนร่างในบิกินี่รับหน้าร้อน สำหรับสาว ๆ ชาวจีนนั้น เทรนด์บั้นท้ายเน้นเปรี๊ยะ เซ็กซี่สุดเฟิร์มก็เป็นที่นิยมไม่ต่างกัน การจะได้มาซึ่งสิ่งนั้น พวกเธอก็ต้องออกกำลังกายกันอย่างจัดเต็ม

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า คลิปวิดีโอบันทึกการบริหาร "กล้ามเนื้อก้นและต้นขา" ของสาว ๆ ชาวจีนคลิปหนึ่งกำลังเป็นที่ฮือฮาและพูดถึงอย่างมากบนสังคมออนไลน์ โดยมันถูกโพสต์ลงบนเว็บไซต์เว่ยป๋อเมื่อวันที่  11 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ตอนนี้มีคนกดเข้าไปดูแล้วกว่า 9 แสนครั้ง สาเหตุที่เป็นประเด็นฮอตฮิตเช่นนั้น ก็เป็นเพราะท่ากายบริหารของพวกเธอช่างดู.. น่าสนุก แถมเพลงประกอบก็ยังเร้าใจสุด ๆ

            คลิปนี้ถ่ายมาจากห้องเรียนโยคะแห่งหนึ่ง โดยมีสาว ๆ 26 คนกำลังเรียนบริหารร่างกายอยู่ในคลาสนี้ ท่าบริหารสะโพกและต้นขาท่านี้มันไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อน นอนราบและยกสะโพกขึ้น-ลงไปเรื่อย ๆ  ถึงแม้ว่ามันอาจจะดูเป็นท่าออกกำลังกายที่ค่อนข้างจะติดเรต แต่จริง ๆ แล้วมันมีประโยชน์และช่วยในเรื่องความกระชับของกล้ามเนื้อได้มาก โดยบทความบนเว็บไซต์นิตยสารสุขภาพชื่อดัง วูเมนส์ เฮลธ์ ระบุว่า ท่าบริหารแบบนี้ไม่ได้แค่ช่วยเผาผลาญและสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องเท่านั้น แต่มันยังช่วยยกกระชับบั้นท้าย สะโพก และหลังอีกด้วย

            คำแนะนำของวูเมนส์ เฮสธ์ ระบุว่า ท่านี้ต้องยกสะโพกขึ้น ค้างไว้ประมาณ 1-2 วินาที แล้วยกลง แล้วทำใหม่อีกครั้ง ซ้ำ ๆ ไป แต่ดูเหมือนว่าสาว ๆ ในคลิปจะดัดแปลงให้มันดูสนุกสนานมากขึ้น เพราะพวกเธอยกขึ้นยกลงกันแบบไม่มีหยุดพักค้างกลางอากาศเลยทีเดียว

             อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายมันไม่มีกฎตายตัว แล้วแต่ใครจะไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับตัวเอง และเท่าที่ดูจากในคลิป สาว ๆ คลาสนี้ก็ดูท่าจะสนุกสนานกับท่าบริหารของพวกเธออีกด้วย เอาเป็นว่าถ้าใครจะนำไปปรับใช้ที่บ้าน ก็ไม่ว่ากัน

ภาพจาก weibo.com


 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อยากจอยไหม ? คลาสออกกำลังสุดเร้าใจ มาด้วยท่าสุดเด็ด สเต็ปแรงสุด ๆ (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:11 31,483 อ่าน
TOP