x close

ผบ.เรือนจำ ออกมายันเอง ข้าวคุกอร่อยมีมาตรฐาน - โต้ใช้เงินสัปดาห์ละ 7 พัน


ข้าวคุก

ข้าวคุก

          ผบ.เรือนจำจังหวัดอำนาจเจริญ ยัน อาหารหร่อย สะอาด ถูกสุขลักษณะ โต้ข่าวใช้เงินในคุกสัปดาห์ละ 7 พัน แจงกฎใช้ได้วันละ 300 บาท

          จากกรณีที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียลว่า นักโทษขอเงินญาติอาทิตย์ละ 5-7 พันบาทต่ออาทิตย์ อ้างว่าอาหารในคุกไม่อร่อย จะเอาเงินนี้ไปซื้อข้าวที่ร้านสวัสดิการของเรือนจำแทน เนื่องจากอร่อยกว่าข้าวคุกนั้น

ข้าวคุก

ข้าวคุก
          เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า นายสมบุญ มาศประมุท ผบ.เรือนจำจังหวัดอำนาจเจริญ ได้พาผู้สื่อข่าวอมรินทร์บุกโรงครัวของเรือนจำ พร้อมบอกว่า ถูกสุขลักษณะได้รับการรับรองจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขว่าอาหารของเรือนจำได้มาตรฐาน ยืนยันว่าอาหารทุกเมนูภายในเรือนจำ สะอาด อร่อย

          นอกจากนี้ตามระเบียบกรมราชทัณฑ์แล้วผู้ต้องขังต้องมีเงินฝากต่อเดือนคนละไม่เกิน 9,000 บาท เบิกใช้จ่ายต้องไม่เกินวันละ 300 บาท หากผู้ต้องขังใช้เงินอาทิตย์ละ 5-7 พันบาทต่อสัปดาห์ จะมีเงินฝากไม่ต่ำกว่าเดือนละ 20,000 ซึ่งเป็นไปไม่ได้

ข้าวคุก

ข้าวคุก

          ส่วนประเด็นที่ทำไมต้องมีร้านค้าสวัสดิการ นายสมบุญ เผยว่า เอาไว้จำหน่ายข้าวของเครื่องใช้ อุปโภค บริโภค ที่จำเป็นในแต่ละวัน ซึ่งร้านค้าสวัสดิการนั้นจะมีขนมปังที่เป็นฝีมือของนักโทษมาขาย เป็นการพัฒนาอาชีพให้กับนักโทษ

          ด้านผู้ต้องขังรายหนึ่ง ได้เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะให้เบิกธรรมดาก็ไม่เกิน 300 บาท อาทิตย์หนึ่งใช้ได้ไม่เกิน 2,100 บาท เงินที่ได้มาก็เอาไปซื้อของใช้ประจำวัน เช่น สบู่ ยาสีฟัน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.เรือนจำ ออกมายันเอง ข้าวคุกอร่อยมีมาตรฐาน - โต้ใช้เงินสัปดาห์ละ 7 พัน โพสต์เมื่อ 16 กรกฎาคม 2560 เวลา 09:20:42 24,445 อ่าน
TOP