x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

ผบ.ตร. เผย ผู้ใหญ่บ้าน เคยขู่ฆ่าล้างโคตรบังฟัต-แถลงจับยกแก๊งฆ่ายกครัว

| 13,242 อ่าน

 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา แถลง ปมคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ชี้มูลเหตุเกิดจากปัญหาขัดแย้งที่ดินบานปลาย ย้ำ บังฟัต เป็นคนสำคัญในคดี

วันที่ 16 กรกฎาคม 2560 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เดินทางไปยัง สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เพื่อแถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหาในคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ซึ่งในการแถลงข่าวนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นำตัวคนร้ายมาด้วย โดยการแถลงข่าวครั้งนี้มีสื่อมวลชนมารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก และมีสื่อต่างชาติด้วย

พล.ต.อ. จักรทิพย์ ระบุว่า จะตอบข้อซักถามของสื่อ แต่คำถามที่กระทบต่อรูปคดี ตนไม่ขอตอบ ทั้งนี้มีกลุ่มคนร้ายที่อยู่ในที่เกิดเหตุ 7 คน แต่มีผู้เกี่ยวข้องอีก 2-3 คน มูลเหตุจูงใจคือเรื่องการขายที่ดิน และผู้ตายกับกลุ่มคนร้ายเคยมีปากเสียงกัน โดยเฉพาะเรื่องขายฝากที่ดินนั้นมีการฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาล มูลค่าที่ดินดังกล่าวมีหลายแปลง มูลค่าหลายล้านบาท คนร้ายมีความตั้งใจจะมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวถึง 3 ครั้ง

พล.ต.อ. จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า กลุ่มคนร้ายสร้างเรื่องว่าผู้ใหญ่บ้านมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ มีการจัดฉาก สำหรับบังฟัตนั้น ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญในคคี ซึ่งบังฟัต มีอาชีพรับจำนำของ ซึ่งในวันเกิดเหตุนั้น บังฟัต อยู่ในที่เกิดเหตุ สำหรับทีมทวงหนี้นั้น เดินทางมาทวงหนี้ 3 ครั้ง หมุนเวียน สลับกันมา ยืนยันว่าไม่ใช่ตำรวจ หรือทหารแน่นอน ส่วนการยิงเด็กนั้น ตนเชื่อว่าเป็นความตั้งใจของคนร้าย เพราะมีนิสัยโหดเหี้ยมอำมหิต ขณะนี้กำลังตรวจสอบว่ามีคดีอื่น ๆ ติดตัวหรือไม่ เบื้องต้นไม่พบ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามโดยใช้คำว่าผู้ต้องหานั้น ผบ.ตร. ระบุว่า ให้เรียกว่า บังฟัตเลย เพราะยังไงกลุ่มคนร้ายก็ต้องโทษประหารอยู่แล้ว ทั้งนี้กลุ่มคนร้ายตั้งใจมาฆ่าเลย และตั้งใจมาสร้างสถานการณ์ด้วย เรื่องนี้ยังไม่มีนักการเมืองมาเกี่ยวข้อง ทุกครั้งบังฟัต จะทำลักษณะแบบนี้ บังฟัต ทำธุรกิจรับจำนำ จำนองปกติ


ผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มคนร้ายมีท่าทีสำนึกหรือไม่นั้น ผบ.ตร. ระบุว่า กลุ่มคนร้ายรับสารภาพทุกคน ซึ่งกลุ่มคนร้ายลักษณะเหมือนถูกหลอกมาใช้งาน โดยเรื่องนี้มีบังฟัตรู้คนเดียว เป็นการถูกหลอกมาให้ทำงานโดยอ้างว่าเป็นการทวงเงิน

ผบ.ตร. ระบุว่า ผู้ใหญ่บ้านและบังฟัต มีปัญหากันมาตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งมีการท้าทายกันมา เพราะผู้ใหญ่บ้านก็ท้าทายฆ่าล้างโคตรเหมือนกัน จำนวนเหยื่อในเหตุการณ์มีทั้งหมด 12 คน ตาย 8 เจ็บ 3 มีเด็ก 3 เดือนรอดคนเดียว การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานกันทั้งวันไม่ได้หลับไม่ได้นอน ไม่เกินความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้คนร้ายมีการสร้างเรื่อง หลอกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่เกิดเหตุ สร้างเรื่องว่าผู้ใหญ่บ้านมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ แม้แต่กล้องวงจรปิด ก็ทำเป็นอาละวาด และฆ่าลูกเมีย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. เผย ผู้ใหญ่บ้าน เคยขู่ฆ่าล้างโคตรบังฟัต-แถลงจับยกแก๊งฆ่ายกครัว อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:38 13,242 อ่าน
TOP