x close

โซเชียลจีนจวก... รัฐใช้งานตำรวจหนัก เข้าเวรเกิน 24 ชม. จนวูบล้มฟาดพื้น-ซี่โครงหัก

รัฐบาลจีนใช้งานตำรวจหนัก

               โซเชียลจีนจวก รัฐใช้งานตำรวจหนัก หลังผุดคลิปตำรวจเสริมเข้าเวรเกิน 24 ชั่วโมง ร่างกายล้าหนักจนวูบล้มฟาดพื้น ทำซี่โครงหัก ลั่นควรจัดเวรให้พักบ้าง

               วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 สำนักข่าว China Xinhua News มีรายงานถึงคลิปซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในสังคมจีน โดยเป็นภาพบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะตำรวจเสริม หรือตำรวจช่วยพิเศษ รายหนึ่ง เกิดเป็นลมล้มพับไปขณะทำงาน ภายในสถานีตำรวจของเมืองจุนอี้ มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน เนื่องจากสภาพร่างกายที่อ่อนล้าเพราะทำงานติดต่อกันมาเกิน 24 ชั่วโมง
รัฐบาลจีนใช้งานตำรวจหนัก

               โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้กำลังจะเดินทางไปเคลียร์คดีทะเลาะวิวาท แต่ในขณะที่เขาเดินอยู่บนโถงทางเดินนั้น ก็ออกอากาโซเซไปมาอย่างเห็นได้ชัด เขาพยายามจะเท้าแขนกับกำแพงเพื่อพยุงตัว แต่นั้นก็ไม่ทันกาล เพราะสติของเขาดับวูบไปและล้มพับไปเสียก่อน

               รายงานเปิดเผยว่า แรงกระแทกเป็นผลให้ตำรวจนายนี้ได้รับบาดเจ็บที่ขากรรไกรและกระดูกซี่โครงหัก 2 ซี่ หลังแพทย์ตรวจร่างกาย พบว่าสาเหตุเกิดจากขาดการพักผ่อนเป็นเวลานาน เพราะต้องอยู่เวรยามนานกว่า 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามอาการของเขาเริ่มดีขึ้นหลังจากได้รับการรักษา

รัฐบาลจีนใช้งานตำรวจหนัก

รัฐบาลจีนใช้งานตำรวจหนัก

               อนึ่ง เรื่องดังกล่าวทำให้ชาวจีนจำนวนไม่น้อยที่ออกมาตำหนิหน่วยงานรัฐ ว่าควรจะจัดเวลาให้เหล่าตำรวจเสริมได้มีเวลาพักผ่อนบ้าง ไม่ใช่โหมงานหนักจนกระทบต่อสุขภาพเช่นนี้ หรือหากคนไม่พอก็น่าจะจ้างเพิ่ม ทั้งนี้ไม่ได้หมายความเพียงเฉพาะอาชีพตำรวจเสริมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอาชีพอื่น ๆ อย่าง แพทย์ พยาบาล และพนักงานทำความสะอาด ที่สมควรได้รับการจัดสรรเวลาให้ได้พักผ่อนด้วย




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News, chuansong.me


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลจีนจวก... รัฐใช้งานตำรวจหนัก เข้าเวรเกิน 24 ชม. จนวูบล้มฟาดพื้น-ซี่โครงหัก โพสต์เมื่อ 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:14:55 3,853 อ่าน
TOP