x close

ทนายชี้ บังฟัต ฆ่ายกครัว 8 ศพ โทษหนัก ไม่ประหารก็ติดคุกตลอดชีวิต


บังฟัต ฆ่ายกครัว 8 ศพ

         นักกฎหมาย เผยคดีบังฟัต ฆ่ายกครัว 8 ศพ ต้องรับโทษหนักคือประหารชีวิต หรือไม่ก็ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต

         วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 มีรายงานว่า นายธนธร ทาคำฟู นักวิชาการด้านกฎหมาย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้มีการวิเคราะห์คดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญยกครัว 8 ศพ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก กฎหมายดี 4D ถึงโทษที่ นายซูรีฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี จะได้รับจากการก่อเหตุฆ่ายกครัวครั้งนี้ โดยระบุว่า บังฟัต ผู้ต้องหา จะต้องได้รับโทษไม่ประหารชีวิตก็ต้องติดคุกตลอดชีวิต ซึ่งจากตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 (7) ผู้ต้องหาได้ทำการแยกผู้เสียหายทุกคนไว้ในแต่ละห้อง ก่อนจะยิงจนเสียชีวิตทีละคน แสดงให้เห็นว่าผู้ต้องหาต้องการแยกผลทางคดีให้แตกต่างกัน คือมีเจตนาที่จะไม่ให้ผู้ตายรายหนึ่งเห็นการกระทำความผิดของตนในการฆ่าผู้ตายอีกรายหนึ่งที่ถูกแยกไว้อีกห้อง เท่ากับผู้ฆ่ามีเจตนาแยกเป็นครั้งใหม่ในทุกครั้ง จึงเป็นการลงมือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาหลายกรรมต่างกัน รวม 8 ครั้ง โดยมีความผิดต้องรับโทษสถานหนักสุดคือประหารชีวิต

คดีบังฟัต ฆ่ายกครัว 8 ศพ

         สำหรับในส่วนที่มีผู้รอดชีวิต 3 ราย ผู้ต้องหาต้องมีความผิดฐานพยายามฆ่าเพื่อปกปิดการกระทำผิดอื่นของตน ตามมาตรา 289 (7) ประกอบมาตรา 80 แยกตามจำนวนกระทงตามลำดับไปอีก 3 กรรม โดยต้องรับโทษสองในสามของความผิดฐานประหารชีวิต ซึ่งก็คือจำคุก 50 ปี แยกไปอีก 3 กรรม

         ทั้งนี้ แม้หลังคำตัดสินที่อาจมีการลดโทษให้ (ถ้าหากมี) หากกระทงความผิดใดรับโทษจนครบก็จะต้องนำเอาโทษในอีกกระทงที่เหลืออยู่มานับต่อจนครบไปเช่นนี้ตลอด จึงเป็นไปได้ว่าผู้ต้องหาจะต้องถูกจองจำตลอดชีวิตไม่มีโอกาสออกมาจากเรือนจำได้อีก


คดีบังฟัต ฆ่ายกครัว 8 ศพ

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กฎหมายดี 4D, อีจัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายชี้ บังฟัต ฆ่ายกครัว 8 ศพ โทษหนัก ไม่ประหารก็ติดคุกตลอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:10:07 12,236 อ่าน
TOP