x close

ยืนยันแล้ว ข่าวลือเข้าสักการะพระบรมศพถึง 30 ก.ย. ไม่เป็นความจริง


สักการะพระบรมศพ

           ออมสิน แจงข่าวลือโซเชียล กรณีเข้าสักการะพระบรมศพถึง 30 กันยายน 2560 ลั่นไม่เป็นความจริง เผยแค่หารือนายกฯ ของบ 4 ล้านสนับสนุนอาหารแจกประชาชน ที่อาจจะได้ถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้เท่านั้น

           วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 มีรายงานว่า นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีโลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ว่า จะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวัง จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2560 ก่อนปรับภูมิทัศน์ท้องสนามหลวงนั้น ไม่เป็นความจริง

           โดยข้อเท็จจริง คือ ตนได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบ เกี่ยวกับอาหารสำหรับแจกจ่ายแก่ประชาชนที่เดินทางเข้ากราบสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งจะมีครัวจิตอาสา มีซุ้มของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และซุ้มอื่น ๆ แต่เนื่องจากหลายกระทรวงได้แจ้งว่าลำบากที่จะทำ ตนจึงได้หารือกับนายกรัฐมนตรีของบประมาณ 4 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนทั้งเนื้อไก่ ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาล มาปรุงอาหาร ซึ่งในงบประมาณ 4 ล้านนี้ คาดว่าจะสามารถปรุงอาหารได้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2560 ไม่เกี่ยวกับกำหนดเวลาที่จะให้ประชาชนเข้ากราบพระบรมศพเลย
           อย่างไรก็ตาม เรื่องกำหนดเวลาเข้ากราบพระบรมศพ ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ต้องมีการหารือกับทุกฝ่ายก่อน และอาจต้องนำความกราบบังคมทูล โดยส่วนตัวไม่ทราบว่าจะมีกำหนดถึงเมื่อไหร่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยืนยันแล้ว ข่าวลือเข้าสักการะพระบรมศพถึง 30 ก.ย. ไม่เป็นความจริง อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:01:46 12,299 อ่าน
TOP