x close

โวยสุวรรณภูมิจอดับ 200 จอ หลายวันยังไม่แก้ - ทอท. แจงปรับปรุงระบบ

สนามบินสุวรรณภูมิจอดับ

           ผู้โดยสารแห่แชร์ภาพสุวรรณภูมิจอดับ 200 จอ ทั้งขาเข้า-ขาออก หลายวันยังไม่แก้ ด้าน ทอท. แจงเกิดจากการปรับปรุงของบริษัทซ่อมบำรุง คาดจะแก้ไขเสร็จทั้งหมดภายในวันนี้ (17 กรกฎาคม 2560)

           กรณีสื่อสังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2560 โดยสมาชิกทวิตเตอร์ @Tonoski ได้เผยแพร่ภาพจอแสดงสายการบินในสนามบินสุวรรณภูมิ กลายเป็นจอแสดงผลสีฟ้า จำนวนหลายจอด้วยกัน พร้อมเขียนข้อความระบุว่า "สุวรรณภูมิอาการหนักแล้วนะ สี่วันไม่แก้เลยเหรอ" โดยภายหลังแอดมินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก็ได้ตอบกลับว่า จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป
สนามบินสุวรรณภูมิจอดับ

สนามบินสุวรรณภูมิจอดับ

           ล่าสุด (17 กรกฎาคม 2560) เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ออกมาชี้แจงว่า จอภาพที่แสดงผลการเข้าออกของเครื่องบินขัดข้องนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 05.00 น. โดยเกิดจากการที่บริษัทซ่อมบำรุงของเอกชนได้เข้ามาปรับปรุงระบบ จึงเกิดเหตุขัดข้องกับระบบการทำงานของจอแสดงภาพตามจุดต่าง ๆ ภายในอาคารผู้โดยสาร และอาคารเทียบเครื่องบินบางจุด ประมาณ 200 จอ จากที่มีทั้งหมด 1,040 จอ

สนามบินสุวรรณภูมิจอดับ

           ทั้งนี้ เมื่อได้รับแจ้งเหตุทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก็ได้เข้าแก้ไขข้อขัดข้องในเบื้องต้น โดยการทยอยลงโปรแกรมใหม่ ทำให้จอแสดงภาพตามจุดต่าง ๆ ทยอยกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่าเหลือเพียง 100 จอเท่านั้นที่ยังคงมีปัญหาขัดข้อง ซึ่งคาดว่าภายในวันนี้ (17 กรกฎาคม 2560) จะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ทั้งหมด

สนามบินสุวรรณภูมิจอดับ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TonsTweetings, @AOTthailand
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยสุวรรณภูมิจอดับ 200 จอ หลายวันยังไม่แก้ - ทอท. แจงปรับปรุงระบบ โพสต์เมื่อ 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 18:07:11 7,907 อ่าน
TOP