x close

ตำรวจแจงขั้นตอนขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน คดี บอส ทายาทกระทิงแดง

บอส อยู่วิทยา

          ตำรวจแจง ตอนนี้การขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนคดี บอส อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ยังอยู่ที่ขั้นตอนแปลสำนวนคดีเป็นภาษาอังกฤษที่ สน.ทองหล่อ เล็งประสาน 190 ประเทศช่วยติดตามตัว

          จากกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับคำสั่งจาก นายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ ให้เร่งรัดส่งเอกสารประกอบคำร้องขอผู้ร้ายข้ามแดน กรณีที่ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง ผู้ต้องหาขับรถชน ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 มาให้อัยการ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจยังไม่มีคำขอส่งมา และการประชุมร่วมกันที่ผ่านมา ได้มีการพูดชัดเจนว่าให้ทำคำขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนมา แต่ปัจจุบันนี้คำขอดังกล่าว ก็ยังไม่ส่งมาแต่อย่างใด


          ล่าสุด วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 มีรายงานว่า ขั้นตอนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนดังกล่าวนั้น อันดับแรกเป็นหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) หรือ ตำรวจ สน.ทองหล่อ พื้นที่รับผิดชอบทำสำนวนคดี ซึ่งต้องแปลสำนวนคดีเป็นภาษาอังกฤษ แล้วส่งมาให้กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งเอกสารไม่ได้มีอะไรมากมาย หลัก ๆ คือสำนวนการสืบสวนสอบสวน ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบเสร็จแล้ว ก็จะส่งต่อให้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พิจารณาเซ็นรับรองคำร้องเป็นผู้ร้ายข้ามแดน เพื่อส่งให้อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ ดำเนินการในส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป แต่ขณะนี้ขั้นตอนยังอยู่ที่ บช.น. หรือ สน.ทองหล่อ

          สำหรับการติดตามตัวนายวรยุทธนั้น เป็นขั้นตอนหลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งคำร้องผู้ร้ายข้ามแดนให้ทางอธิบดีอัยการ ก่อนจะดำเนินการติดตามจับกุม โดยเบื้องต้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สืบเสาะหาแหล่งที่อยู่ของผู้ต้องหาควบคู่กันไป โดยส่งหนังสือขอความร่วมมือกับ 190 ประเทศ ให้ช่วยติดตาม แต่ยังไม่มีประเทศใดแจ้งกลับมา คาดว่าอาจจะติดปัญหาที่นายวรยุทธ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หรือมีหนังสือเดินทางหลายเล่ม ทำให้อาจจะติดตามตัวได้ยาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจแจงขั้นตอนขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน คดี บอส ทายาทกระทิงแดง อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:57:22 6,395 อ่าน
TOP