x close

คลิปย้อนแฉภาพหลักฐานมัด เณรคำ ผิดสารพัดศีล ทำสงฆ์มัวหมอง



            ย้อนชมภาพเด็ดหลักฐานมัดตัว "หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก" หรือ นายวิรพล สุขผล (อดีต) พระชื่อดังแห่งสำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม ซึ่งชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมอวดอุตริมนุสธรรม เสพเมถุน ฝักใฝ่ในวัตถุ และผิดศีลหลายประการ กระทั่งเมื่อปี 2556 ทางคณะสงฆ์จังหวัดอุบลราชธานีและคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษได้ขับเณรคำออกจากสมณเพศ เนื่องจากผิดวินัยสงฆ์ร้ายแรง

            ทั้งนี้ เณรคำได้เผ่นหนีหมายจับของศาลอาญา ต่อมา มีข่าวว่าไปกบดานอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกัน ก็มีตัวละครใหม่โผล่มารับผิดแทนเณรคำในเรื่องเสพเมถุน นั่นคือ นายสุริ สุขผล น้องชายเณรคำ ซึ่งช่วงแรก ๆ ป่าวประกาศว่าเป็นคนในภาพที่นอนอยู่กับสีกา อย่างไรก็ตาม ต่อมาก็ชิ่งหนี บอกดื้อ ๆ ว่า โกหกเพื่อออกรับแทนพี่ชายเพื่อให้พ้นผิดเท่านั้นเอง

            เรื่องราวอื้อฉาวของเณรคำค่อย ๆ ห่างหายไปจากกระแสข่าวตามกาลเวลา ล่าสุด เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จึงมีข่าวดีปรากฏว่า ศาลแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ มีคำสั่งให้ส่งตัวนายวิรพล สุขผล หรือ เณรคำ เป็นผู้ร้ายข้ามแดนให้กับทางการไทยตามคำขอแล้ว โดยอัยการไทยและเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เดินทางไปสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2560 เพื่อนำตัวมารศาสนารายนี้กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยในวันที่ 19 กรกฎาคม 2560
            วันที่ 19 กรกฎาคม  2560 พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงขั้นตอนการรับตัวนายวิรพลว่าเหลือเพียงขั้นตอนการรับตัว โดยจะถึงไทยในวันนี้ เวลา 22.00 น. จากนั้นจะนำตัวมาสอบสวนต่อที่ดีเอสไอ ก่อนนำตัวไปฝากขัง โดยดีเอสไอจะค้านประกันแน่นอนเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลบหนี สำหรับ 5 ข้อหาที่ดีเอสไอออกหมายจับเณรคำ ประกอบด้วย

            1. พรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 ปี
            2. กระทำชำเราเด็กหญิง
            3. ฉ้อโกงประชาชน
            4. ความผิดฐานฟอกเงิน
            5. ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  

            วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม รายงานด้วยว่า เรือโท สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการ สำนักงานต่างประเทศ แถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีของนายวิรพล สุขผล หรือ เณรคำ อดีตประธานสงฆ์สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จังหวัดศรีสะเกษ ผู้ต้องหาคดีพรากผู้เยาว์ กระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ฉ้อโกงประชาชน และฟอกเงิน เป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ว่า ภายหลังศาลชั้นต้นรัฐบาลกลางแห่งแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีคำสั่งให้ส่งตัวเณรคำ กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย โดยเจ้าตัวไม่ได้ขออุทธรณ์ใด ๆ

            ล่าสุด เจ้าหน้าที่ไทยได้นำตัวขึ้นเครื่องจากสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ตี 3 ของเมื่อคืนนี้ โดยเที่ยวบิน TG 677 และจะเดินทางถึงไทย ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยทางดีเอสไอได้จัดชุดไปรับเณรคำกลับมาที่สำนักงานดีเอสไอ และส่งตัวสั่งฟ้องต่ออัยการ เพื่อยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญาทันทีในวันพรุ่งนี้ โดยไม่ต้องขอฝากขังระหว่างสอบสวน เพราะขณะนี้คดีมีพยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว ส่วนอัยการจะแยกฟ้องเป็นรายคดีหรือขอรวมให้เป็นการพิจารณาคดีเดียวกัน เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันและมีผู้กระทำความผิดรายเดียวกัน

            สำหรับคดีของเณรคำ ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ดำเนินคดีกับเณรคำ 2 คดี คือ เรื่องเพศ และฐานฉ้อโกง คือ 1. พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร/พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่ออนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม/กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี/โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และพาไปเพื่อการอนาจาร 2. ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันเเละปราบปรามการฟอกเงิน โดยศาลอาญาได้ออกหมายจับในปี 2556

            ทั้งนี้ เมื่อความผิดชัดเจนแล้ว พนักงานสอบสวนจึงได้ส่งสำนวนมาที่พนักงานอัยการพิจารณา กระทั่งมีความเห็นควรสั่งฟ้องเณรคำ ผู้ต้องหาทั้งสองคดี ตามที่ดีเอสไอเห็นควรสั่งฟ้อง หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่กระบวนการออกหมายจับ แต่ปรากฏว่า เณรคำหนีออกนอกประเทศ ไปอยู่สหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นพนักงานอัยการจึงดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมา ยอมรับว่า เจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติตามหลักสากลทุกกระบวนการ

            ด้านนายอำนาจ เปิดเผยถึงระยะเวลาการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนว่า ในการนำตัวคนร้ายกลับมาในไทยนั้นต้องพิจารณากระบวนการขั้นตอนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนของประเทศปลายทางว่า มีความยุ่งยากเพียงใด แต่กรณีดังกล่าวถือว่าทุกหน่วยงานที่ไทยประสานงานนั้น ก็ได้ประสานความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนประเด็นที่เณรคำไม่ขออุทธรณ์นั้นตนก็ไม่ทราบเช่นเดียวกันว่าเพราะเหตุใดเณรคำถึงไม่ขออุทธรณ์ ส่วนหลังจากนี้เณรคำจะเป็นพระอีกหรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับทางดีเอสไอเป็นคนชี้แจง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปย้อนแฉภาพหลักฐานมัด เณรคำ ผิดสารพัดศีล ทำสงฆ์มัวหมอง อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:13:33 24,357 อ่าน
TOP