x close

ป.ป.ช. ตั้งกรรมการสอบตำรวจ ปมไม่ออกหมายจับ บอส ลูกกระทิงแดง

บอส ลูกกระทิงแดง

             ป.ป.ช. ตั้งกรรมการสอบ พล.ต.ต. กฤษฎิ์ เปียแก้ว พร้อมพวก ถูกกล่าวหาช่วยเหลือ บอส ลูกกระทิงแดง หลบหนี

             จากกรณีที่ ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป. สน.ทองหล่อ ถูกนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ขับรถหรูเฟอร์รารี่พุ่งชนขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิตคาเครื่องแบบ บนถนนสุขุมวิท เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 จนถึงปัจจุบันคดียังไม่คืบ โดยขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนนั้น


             วันที่ 19 กรกฎาคม 2560 ได้รับการเปิดเผยจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่ได้มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีกล่าวหา พล.ต.ต. กฤษฎิ์ เปียแก้ว เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กับพวก ได้แก่

             1. พ.ต.อ. สุคุณ พรหมายน รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5
             2. พ.ต.อ. ไตรเมต อู่ไทย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5
             3. พ.ต.อ. ชุมพล พุ่มพวง ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ
             4. พ.ต.อ. สัมฤทธิ์ เกตุแย้ม พนักงานสืบสวนสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ทองหล่อ
             5. พ.ต.ท. วิบูลย์ ถิ่นวัฒนากูล พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ
             6. พ.ต.ท. วิรดล ทับทิมดี พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ


บอส ลูกกระทิงแดง
             ในข้อหากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม สอบสวนช่วยเหลือ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ไม่ให้ถูกดำเนินคดีฐานขับรถขณะเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนด ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่ดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหา เพื่อให้ได้ตัวมาส่งพนักงานอัยการฟ้องร้องดำเนินคดี เป็นเหตุให้นายวรยุทธหลบหนี และไม่ได้ตัวมาฟ้องภายในอายุความ โดยมีนายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน และได้แจ้งคำสั่งแต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ทราบ หรือคัดค้านรายชื่ออนุกรรมการไต่สวนแล้ว

             สำหรับคดีของ นายวรยุทธ ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดหมดอายุความไปแล้ว แต่ในข้อหาขับรถโดยประมาท มีอายุความ 15 ปี จะหมดอายุความในวันที่ 23 กันยายน 2570 ส่วนข้อหาหลบหนีไม่ให้การช่วยเหลือ มีอายุความ 5 ปี จะหมดอายุความในวันที่ 23 กันยายน 2560

ภาพจาก ไทยพีบีเอส
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. ตั้งกรรมการสอบตำรวจ ปมไม่ออกหมายจับ บอส ลูกกระทิงแดง อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:28:53 9,556 อ่าน
TOP