x close

สลด... พ่อโดดทะเลพุ่งช่วยลูกสาว-ปู่จมน้ำ ยอมสละตัวเองเพื่อช่วย 2 ชีวิต

พ่อช่วยลูกสาวจมน้ำกับปู่

               เกิดอุบัติเหตุสลดใจที่อิตาลี พ่อเห็นลูกสาวกับปู่ถูกคลื่นซัดลงทะเล รีบวิ่งเข้าไปช่วย เจ้าหน้าที่ชายหาดตามไปอีกแรง สุดท้ายช่วยปู่หลานได้สำเร็จ แต่คนที่ไปช่วยเสียชีวิต

               เมื่อวันที่ 19 กรฎาคม 2560 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ไซมอน อเลสซานโดร เพียร์สัน ชายชาวอังกฤษ อายุ 48 ปี และนายมาร์ติโน มาจจี ชายชาวอิตาลี อายุ 49 ปี รีบเข้าไปช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 11 ขวบ และคุณปู่ของเธอ หลังจากถูกคลื่นซัดลงทะเลขณะเล่นน้ำอยู่ริมหาด เด็กหญิงและคุณตาถูกช่วยขึ้นมาได้สำเร็จ แต่เพียร์สันกับมาจจี 2 ฮีโร่ผู้กล้าหาญ กลับจมน้ำเสียชีวิต
               เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในเวลาประมาณ 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เด็กหญิงและครอบครัวพักผ่อนเล่นน้ำกันอยู่ที่ชายหาดบอสโก แวร์เด ใกล้กับเมืองบรินดีซี ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี เพียร์สันคือพ่อของเด็กหญิง ส่วนมาจจีคือเจ้าหน้าที่ชายหาดที่อยู่บริเวณนั้น เด็กหญิงและคุณปู่ของเธอลงไปเล่นน้ำแล้วถูกคลื่นซัดลอยไป เพียร์สันและมาจจีจึงรีบวิ่งลงทะเลไปช่วยดึงทั้งคู่ขึ้นมา ซึ่งสามารถช่วยได้สำเร็จทั้งปู่และหลาน

               อย่างไรก็ตามเพียร์สันและมาจจียังคงอยู่ในทะเล คลื่นที่ซัดหนักทำให้กู้ภัยเข้าถึงตัวพวกเขาด้วยความยากลำบาก แม้พวกเขาได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาได้ แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

               ด้าน จูเซปเป คีอาเรลลี เจ้าหน้าที่ประจำท่าพอร์ตบรินดิซีกล่าวว่า เพียร์สันกับมาจจีพยายามว่ายกลับเข้าหาฝั่ง แต่คลื่นลมบริเวณนั้นรุนแรงมาก พวกเขาจึงถูกพัดลอยออกไปในทะเลเรื่อย ๆ และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดโศกนาฏกรรมในลักษณะนี้

               ด้านกระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักรได้ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกล่าวว่าจะให้การสนับสนุนครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด... พ่อโดดทะเลพุ่งช่วยลูกสาว-ปู่จมน้ำ ยอมสละตัวเองเพื่อช่วย 2 ชีวิต โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 18:20:37 11,182 อ่าน
TOP