x close

จะโหดไปไหน จีนผุดเครื่องพ่นไฟแบบพกพา ไอเทมใหม่ให้สาว ๆ พกป้องกันตัว

เครื่องพ่นไฟแบบพกพา

          จีนผุดเครื่องพ่นไฟแบบพกพา ไอเทมใหม่ให้สาว ๆ พกติดกระเป๋าไว้ป้องกันตัว เผยขายไปแล้วหลายร้อยชิ้น ด้านตำรวจเตือนผิดกฎหมาย-อันตราย

          ด้วยอันตรายที่มีอยู่รอบด้าน ทำให้มีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยหันไปพึ่งพาอุปกรณ์ป้องกันตัวต่าง ๆ ที่ออกแบบให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถพกใส่กระเป๋าแล้วหยิบนำออกมาใช้ป้องกันตัวเองจากคนร้ายได้ทันเวลา อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่านอกจากอุปกรณ์ทั่วไปอย่าง สเปรย์พริกไทย หรือแหวนช็อตไฟฟ้า ที่หลายคนรู้จักกันดีแล้ว ตอนนี้ในประเทศจีนยังเริ่มมีการจำหน่าย "เครื่องพ่นไฟแบบพกพา " มาเป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวชิ้นล่าสุดแก่สาว ๆ ด้วย
          โดยเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ได้มีรายงานอ้างอิงข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ Beijing Youth Daily ชี้ว่า ขณะนี้บนตลาดออนไลน์ของจีนได้มีกระแสการจำหน่ายเครื่องพ่นไฟแบบพกพา ซึ่งมีขนาดเล็กพอจะใส่กระเป๋าถือ และสามารถพ่นไฟออกมาได้ในระยะ 50 เซนติเมตร ไว้ให้สาว ๆ ได้พกพาไปป้องกันตัว ซึ่งจนถึงตอนนี้พบว่ามีเครื่องพ่นไฟฟ้าในลักษณะนี้ถูกจำหน่ายออกไปทั่วประเทศแล้วหลายร้อยชิ้น

เครื่องพ่นไฟแบบพกพา

          ผู้ค้าบางรายอวดอ้างสรรพคุณว่าเครื่องพ่นไฟนี้ จะทำให้คนร้ายเกิดรอยแผลถูกไฟลวกหรือเสียโฉมได้ มันจึงอาจช่วยป้องกันภัยให้ผู้ใช้งาน โดยมีจำหน่ายในราคาตั้งแต่ 33-300 หยวน (ราว 160-1,500 บาท) แถมบางคนยังย้ำว่าสิ่งนี้ไม่ใช่อาวุธ เพราะมันไม่มีฤทธิ์มากพอจะทำให้ใครถึงตาย

          อย่างไรก็ตามแม้ว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะเป็นของใหม่ที่หลายคนให้ความสนใจ แต่มันก็เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมในเวลาเดียวกัน โดยหลายคนมองว่าสิ่งที่อันตรายยิ่งว่าภัยมืดในสังคม ก็คือการได้รู้ว่ามีผู้หญิงหลายร้อยคนพกเครื่องพ่นไฟใส่กระเป๋าเดินไปทั่ว อีกทั้งทางตำรวจยังชี้ด้วยว่าอุปกรณ์ดังกล่าวนี้มีปัญหาทางกฎหมายอย่างเห็นได้ชัด แถมยังเป็นอุปกรณ์อันตราย

เครื่องพ่นไฟแบบพกพา

เครื่องพ่นไฟแบบพกพา

ภาพจาก shanghaiist.com, ettoday.net

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จะโหดไปไหน จีนผุดเครื่องพ่นไฟแบบพกพา ไอเทมใหม่ให้สาว ๆ พกป้องกันตัว โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2560 เวลา 07:45:19 8,490 อ่าน
TOP