x close

แม่ยืนให้นมลูกกลางรถไฟฟ้า เพราะไม่มีใครสละที่นั่งให้ เจอกระแสโซเชียลตีกลับ !

แม่ยืนให้นมลูกกลางรถไฟฟ้า เพราะไม่มีใครสละที่นั่งให้

           แม่ชาวอังกฤษโพสต์แชร์ภาพยืนให้นมลูกกลางรถไฟฟ้า เผยเพราะไม่มีใครยอมสละที่นั่งให้ ซ้ำบางรายก็นั่งตรงเก้าอี้คนพิการ แต่ดันเจอกระแสโซเชียลตีกลับ

           เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานว่า ข้อความและรูปจากเฟซบุ๊กของ ไบรโอนี เอสเธอร์ คุณแม่ลูก 3 ชาวอังกฤษ จากย่านเลห์ ออน ซี ในมณฑลเอสเซกซ์ ถูกนำไปแชร์ต่อกันในโลกโซเชียล หลังจากเธอโพสต์ภาพเซลฟี่ขณะพยายามยืนให้นมลูกน้อยบนรถไฟฟ้า เพราะไม่มีใครสละที่นั่งให้ โดยด้านหลังจะเห็นว่าเป็นผู้ชายหลายคนกำลังนั่งโดยสารอยู่บนเก้าอี้ นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา
           โดยในโพสต์ของ ไบรโอนี เธอระบุว่า ไม่มีผู้โดยสารคนไหนยอมเสียสละลุกออกจากที่นั่งเลย แถมยังใช้เป็นที่วางกระเป๋าสัมภาระ นอกจากนี้ยังมีนักปั่นจักรยานรายหนึ่งนั่งตรงที่คนพิการอีกด้วย ไบรโอนียังฝากให้แชร์ต่อกันด้วย ให้เห็นใจผู้หญิง หากเป็นแม่, แฟน หรือภรรยาใคร ก็คงไม่อยากให้เจอแบบนี้

แม่ยืนให้นมลูกกลางรถไฟฟ้า เพราะไม่มีใครสละที่นั่งให้

           อย่างไรก็ดี ภายหลังโพสต์ของเธอถูกแชร์ออกไปมากกว่า 2.3 หมื่นครั้ง ก็เกิดเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย มีคอมเมนต์หนึ่งระบุว่า "เธอไม่ได้ขอให้ใครสละที่นั่งให้นี่" จากนั้นไบรโอนีก็ได้เข้ามาตอบว่า "เธอไม่ได้ถามไปตรง ๆ แต่เธอพาลูก 5 ขวบ ไปวางบนที่นั่งหนึ่ง แต่กลับมีคนบอกเธอว่าที่นั่งนั้นมีคนนั่งแล้ว ก่อนจะเห็นพวกเขาม้วนห่อยากัน จึงรีบย้ายออกมา"


           ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า อลิซซาเบธ สวอน คอมเมนต์ใต้โพสต์แสดงความคิดเห็นว่าเธอเคยเจอเหตุการณ์ที่หนักกว่านี้ โดยระบุว่า "ฉันเคยนั่งบนกระเป๋าเดินทางตรงหน้าประตู พร้อมกับให้นมลูกมาแล้ว"

           อย่างไรก็ดี ก็ยังมีบางส่วนเข้าใจอีกรายเผยว่า "ฉันไม่รู้สึกตกใจเลย คนบางคนก็ชอบทำเป็นเหมือนว่ามองไม่เห็น ไม่สนใจ ฉันภูมิใจในตัวคุณที่กล้าลุกขึ้นมาแชร์เรื่องนี้ให้คนทราบ คุณคือฮีโร่"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bryony Esther
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ยืนให้นมลูกกลางรถไฟฟ้า เพราะไม่มีใครสละที่นั่งให้ เจอกระแสโซเชียลตีกลับ ! โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:26:15 112,026 อ่าน
TOP