x close

เคล็ดลับ 3 ค. สำหรับการเลือกถังก๊าซ ที่คนทำร้านอาหารต้องรู้

 การเลือกถังก๊าซหุงต้ม

              นอกจากสูตรอาหารจานเด็ดไว้มัดใจลูกค้าแล้ว การเลือกถังก๊าซหุงต้มคุณภาพดีก็ถือเป็นเคล็ดลับสำคัญในการทำร้านอาหารเช่นกัน เพราะการเลือกถังก๊าซหุงต้มที่ได้มาตรฐาน จะช่วยประหยัดทั้งต้นทุนและเวลาในการผลิต รวมถึงสร้างความมั่นใจในการทำครัวอีกด้วย

              สำหรับพ่อครัวแม่ครัวที่ยังสงสัยว่า ถังก๊าซที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้ได้มาตรฐานและคุ้มค่าหรือไม่ วันนี้ Kapook จะบอกเล่าวิธีการเลือกถังก๊าซที่เหมาะสม โดยมีหลัก 3 ค. ให้จำง่ายๆ ดังนี้  
ค.คุณภาพ  

 การเลือกถังก๊าซหุงต้ม
 
             ก๊าซหุงต้มถือเป็นพลังงานสำคัญในการทำธุรกิจร้านอาหาร เพราะให้ความร้อนสูง เผาไหม้ได้ง่าย และสะดวกต่อการใช้งาน สำหรับการเลือกถังก๊าซหุงต้มนั้น ควรตรวจสอบมาตรฐานการบรรจุ น้ำหนัก และคุณภาพของถังก่อนการจำหน่าย ดังเห็นได้จากตัวถังที่มีเครื่องหมายของผู้ผลิต ตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) และมีการระบุน้ำหนักไว้อย่างชัดเจน รวมถึงตัวถังมีสภาพสมบูรณ์ ตัววาล์วปิดสนิทมีซีลปิดผนึกเรียบร้อย บอกวันหมดอายุ และวันตรวจสอบคุณภาพถังครั้งล่าสุดจากผู้เชี่ยวชาญไว้ชัดเจน อย่าง ถังก๊าซ ปตท. ถังก๊าซหุงต้มคุณภาพ เป็นที่นิยม และไว้ใจของคนไทยมานาน

 การเลือกถังก๊าซหุงต้ม

ค.คุ้มค่า

             เมื่อผ่านด่านคุณภาพไปเรียบร้อย ก็มาถึงการเลือกขนาดถังก๊าซหุงต้มให้เหมาะแก่การใช้งาน เพื่อความคุ้มค่าในการลงทุน โดยถังก๊าซหุงต้ม ปตท. สำหรับการค้าขายอาหารและเครื่องดื่ม มีดังนี้

1. ถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ขนาด 4 กิโลกรัม

             เหมาะสำหรับการใช้นอกสถานที่ เช่น การออกร้านในตลาดนัด หรืองานแฟร์ต่างๆ ที่ใช้ไฟประกอบอาหารในระยะเวลาสั้นๆ เช่น ร้านยำ ข้าวไข่เจียว เพราะมีขนาดเล็ก ไม่เปลืองพื้นที่ และพกพาสะดวก

2. ถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ขนาด 7 กิโลกรัม 

             เหมาะสำหรับการใช้นอกสถานที่สำหรับร้านค้าขนาดเล็ก เช่น รถเข็นขายอาหาร หรือตลาดนัด ด้วยขนาดที่พกพาสะดวก ไม่เปลืองพื้นที่ และมีเนื้อก๊าซเพียงพอสำหรับการประกอบอาหาร อาทิ ของทอด เครื่องดื่ม เป็นต้น

3. ถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ขนาด 15 กิโลกรัม 

             เหมาะสำหรับการใช้งานนอกสถานที่ และร้านอาหาร เช่น ร้านอาหารตามสั่ง ร้านก๋วยเตี๋ยว หรือร้านที่อาศัยการประกอบอาหารอยู่ตลอดเวลา ถือเป็นถังก๊าซยอดนิยม ที่พบเห็นได้ทั่วไป รวมถึงครัวเรือนที่นิยมทำอาหารเป็นประจำ

4. ถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ขนาด 48 กิโลกรัม 

             ถังก๊าซขนาดใหญ่ที่สุด เหมาะสำหรับการใช้งานประเภทร้านอาหาร โรงแรม และการประกอบอาหารที่ใช้ก๊าซปริมาณมากๆ เช่น การทำเบเกอรี่ หรือโต๊ะจีน เป็นต้น
 
ค.คุ้มเวลา

             จากจำนวนร้านค้าตัวแทนจำหน่ายถังก๊าซ ปตท. กว่า 1,100 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งไม่เพียงช่วยประหยัดเวลาในการขนส่งถังก๊าซเท่านั้น มาตรฐานของตัวแทนจำหน่ายก๊าซหุงต้ม ปตท. ยังช่วยให้มั่นใจเรื่องบริการหลังการขายอีกด้วย ทำให้พ่อค้าแม่ค้า และเจ้าของกิจการต่างๆ พร้อมดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่น

             การเลือกสรรอุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน ก็เป็นเคล็ดลับสำคัญในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ดังเช่น การเลือกถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ที่เป็นตัวช่วยสำคัญที่อยู่เคียงข้างพ่อครัวและแม่ครัวไทยมาอย่างยาวนาน ให้ประกอบอาหารได้อย่างมั่นใจไร้กังวล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคล็ดลับ 3 ค. สำหรับการเลือกถังก๊าซ ที่คนทำร้านอาหารต้องรู้ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2560 เวลา 12:13:11 35,623 อ่าน
TOP