x close

นาวาเอกงงหนัก นำเงินราชการไปฝาก 3 แสน กลับเจอแบงก์ปลอม 71 ใบ

ฝากเงินราชการเจอแบงก์ปลอม 71 ใบ

          ทหารเรือยศนาวาเอก นำเงินราชการ 3 แสนบาทไปฝากธนาคาร แต่เจอพนักงานเผยมีแบงก์ปลอมถึง 71 ใบ แจงไม่มีเอี่ยว สงสัยลูกน้องแอบนำมาสอดไส้

          เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 พ.ต.อ. จักรินทร์ ทั่วสุภาพ ผกก.สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุว่า มีผู้นำเงินมาฝากธนาคารจำนวน 3 แสนบาท แต่กลับพบว่าเป็นธนบัตรปลอมถึง 71 ใบ จึงเร่งเดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบนายทหารเรือยศนาวาเอก (พิเศษ) ท่านหนึ่ง แสดงตัวเป็นเจ้าของเงินดังกล่าว
ฝากเงินราชการเจอแบงก์ปลอม 71 ใบ

           ด้าน น.อ.พิเศษ ให้การว่า ได้เบิกเงินทางราชการจำนวน 3 แสนบาทจากธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อนำมาเก็บรักษาไว้ที่ตู้เซฟของหน่วย โดยขณะที่จะไปงานราชการต่างจังหวัดนั้น จึงนำเงินดังกล่าวเข้ามาฝากยังธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาบ้านฉาง ต่อมาพนักงานธนาคารได้ตรวจพบว่า เงินที่นำมาฝากมีธนบัตรปลอมปะปนอยู่  71 ใบ เป็นเงิน 71,000 บาท

          อย่างไรก็ดี น.อ.พิเศษ เผยว่า ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ซึ่งสงสัยว่าจะเป็นฝีมือของลูกน้องรายหนึ่งที่สามารถเข้า-ออกภายในห้องทำงานและมีกุญแจตู้เซฟอีกดอกที่สามารถเปิดได้ โดยยินดีหากตำรวจจะเรียกตัวมาสอบสวน และหากพบว่าลูกน้องผิดจริงก็พร้อมจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดทันที

          ทั้งนี้ตำรวจเผยว่า แบงก์ปลอมดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับการถ่ายเอกสารให้สีและขนาดเท่ากับของจริง แต่เมื่อสัมผัสแล้วจะรู้ได้ในทันทีว่าเป็นของปลอม อย่างไรก็ดี แบงก์ปลอมทั้งหมด จะต้องส่งไปพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อเป็นหลักฐานทางคดีต่อไป


ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาวาเอกงงหนัก นำเงินราชการไปฝาก 3 แสน กลับเจอแบงก์ปลอม 71 ใบ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:27:20 38,471 อ่าน
TOP