x close

ผู้โดยสารใจดี ร่วมลงขันช่วยจ่ายค่ากระเป๋าให้แม่ลูก 2 หลังโดนขู่ให้ลงจากเครื่อง


ผู้โดยสารใจดี

       หญิงสาวพร้อมลูก 2 คน ถูกบังคับให้ลงจากเครื่องบินสายการบินประเทศโคลอมเบีย หลังไม่มีเงินจ่ายค่ากระเป๋าที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าขนาดใหญ่เกิน ด้านผู้โดยสารใจดี ช่วยกันระดมเงินจ่ายให้ 

       จากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินวีวา โคลอมเบีย ซึ่งมีเส้นทางออกจากเมืองเมเดลิน ไปยังโบโกตา โดยผู้โดยสารหญิงชื่อ ลอร่า เมดิน่า เดินทางมาพร้อมลูก 2 คน แต่หลังจากขึ้นเครื่องไปแล้ว มีเจ้าหน้าที่เข้าไปบอกเธอว่า กระเป๋าเดินทางของเธอมีขนาดใหญ่เกินไป จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียม 25 ปอนด์ (ราว 1,100 บาท)


       ลอร่า ไม่มีเงินจำนวนนั้น เธอถึงถูกทางเจ้าหน้าที่เข้ามาแจ้งว่า เธอและลูก ๆ ทั้ง 2 คนจะต้องลงจากเครื่องไป ด้านผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพากันสงสารและเห็นใจ ช่วยระดมทุน ควักกระเป๋ารวมเงินกันคนละนิดคนละหน่อยจนได้เงินจำนวนดังกล่าวมา แต่ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กลับปฏิเสธ ไม่ยอมรับเงินที่ลอร่าไม่ได้หามาได้ด้วยตัวเอง จึงเกิดความไม่พอใจขึ้นในบรรดาผู้โดยสาร

ผู้โดยสารใจดี

       สถานการณ์เริ่มบานปลายจนต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสนามบินขึ้นไปช่วยระงับเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบนเครื่อง ใขณะที่ลอร่าก็พยายามขอความเมตตาจากทางเจ้าหน้าที่ แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผล เมื่อทางกัปตันได้ประกาศเตือนว่า เที่ยวบินได้ล่าช้าออกไป เพราะมีผู้โดยสารหนึ่งรายบนเครื่องที่ไม่ปฏิบัติตามกฎของบริษัท และหากเธอไม่ยอมลงจากเครื่องหรือจ่ายเงินตามที่ในกฎระบุไว้ ก็ไม่สามารถที่จะออกเดินทางได้ จึงขอให้เธอลงไปจากเครื่องแต่โดยดี เพื่อให้สถานการณ์ดำเนินการต่อไปได้

       อย่างไรก็ดี หลังจากประกาศของกัปตันสิ้นสุดลง ทางผู้โดยสารต่างพากันตะโกนประท้วงเจ้าหน้าที่บอกว่าให้เริ่มออกเดินทาง เนื่องจากลอร่ามีเงินมาจ่ายค่ากระเป๋าให้แล้ว จนสุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ก็ยอมรับเงินดังกล่าว และทั้งหมดได้ออกเดินทางในที่สุด

       ทั้งนี้ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสายการบินได้ออกมาเผยข้อความว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่ากระเป๋าของลอร่าไม่ถูกต้องตามกฎถึง 2 ครั้งด้วยกัน แต่หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็ได้ออกมาโต้กลับทางสายการบินว่า มีการเปลี่ยนเงื่อนไขถึง 3 ครั้ง หากเธอผิดจริง ทำไมผู้โดยสารกว่า 160 คนถึงเข้าข้างและช่วยออกเงินให้เธอ ?



ผู้โดยสารใจดี

ผู้โดยสารใจดี


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Viva Uribe

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้โดยสารใจดี ร่วมลงขันช่วยจ่ายค่ากระเป๋าให้แม่ลูก 2 หลังโดนขู่ให้ลงจากเครื่อง อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:52:54 24,792 อ่าน
TOP