x close

บุญรอดอาจไม่รอดแล้ว เผยถูกขายไปร่วมเดือน - นัดรวมตัวขอความเป็นธรรม 22 ก.ค.

ควายบุญรอด

               หนุ่มคนไถ่ชีวิต "ควายบุญรอด" นัดรวมตัวขอความเป็นธรรมเสาร์นี้ 22 กรกฎาคม ที่ปศุสัตว์เขาค้อ หลังเจ้าหน้าที่ลักลอบนำไปขายโรงเชือด เหตุเพราะไม่มีลูกให้

               ข่าวควายบุญรอดหลังรอดชีวิตจากโรงเชือดเพราะมีหนุ่มใจบุญไถ่ชีวิตออกมา ก่อนนำไปฝากเลี้ยงไว้ที่ปศุสัตว์ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อหวังให้มีชีวิตอยู่ต่อ แต่ถูกเจ้าหน้าที่กลับนำไปขายต่อยังโรงเชือด ด้วยเหตุผลที่ว่า..ควายบุญรอดมีลูกให้ไม่ได้นั้น

ควายบุญรอด
               เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (20 กรกฎาคม 2560) หนุ่มใจบุญผู้ไถ่ชีวิตควายบุญรอด ได้มีการโพสต์ข้อความเชิญชวนประชาชนเดินทางเข้าร้องเรียนเพื่อร้องขอความเป็นธรรม โดยระบุผ่านเฟซบุ๊ก Rapeepak Taratornpitak ว่า "ผมเชื่อว่าเรื่องนี้มีตื้นลึกหนาบางมากกว่านี้เพราะข้อมูลที่ผมมีมันไม่ใช่ตามที่เขาออกมาพูดครับ #ท่านไหนอยากไปถามความจริงจากปศุสัตว์เขาค้อกับผมบ้างครับเจอกันวันเสาร์ เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการ ปศุสัตว์ เขาค้อผมจะไปเรียกร้องและให้เขาชี้แจงกับสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ ถ้าเงียบเรื่องนี้จะถูกลืมและสาบสูญไปขอพลังมวลชลคนละเสียงที่อยากเห็นความชอบธรรมบนโลกใบนี้ด้วยครับ (ท่านไหนว่างเชิญด้วยนะครับ)"


               ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมถึงเรื่องนี้ว่า ทางมูลนิธิฯ เองก็ได้มีการติดต่อไปยังปศุสัตว์เขาค้อแล้ว เพื่อจะทำการช่วยเหลือออกมา แต่ก็ได้รับคำตอบว่าควายบุญรอดได้ถูกขายให้โรงเชือดนานร่วม 1 เดือนแล้ว



ควายบุญรอด


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Rapeepak Taratornpitak


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญรอดอาจไม่รอดแล้ว เผยถูกขายไปร่วมเดือน - นัดรวมตัวขอความเป็นธรรม 22 ก.ค. โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:38:17 8,745 อ่าน
TOP