x close

วิจารณ์หนัก เซ็กส์โรบอทรุ่นใหม่ มาพร้อมฟังก์ชั่นให้ผู้ใช้ลองข่มขืนหุ่นยนต์ได้


เซ็กส์โรบอตรุ่นใหม่

        วิจารณ์หนัก เซ็กส์โรบอทรุ่นใหม่ มาพร้อมฟังก์ชั่น Frigid Farrah จำลองสถานการณ์ข่มขืนให้ผู้ใช้ ถกกันหนักเป็นทางออก หรือสนับสนุนให้เกิดอาชญากรรม

        วันที่ 19 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า เป็นอีกครั้งที่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์นำมาซึ่งข้อถกเถียงกันในสังคมวงกว้าง ภายหลังจากที่บริษัท TrueCompanion ผู้ผลิตเซ็กส์โรบอท (Sex Robot) หรือหุ่นยนต์ตุ๊กตายาง ได้เปิดตัวคำโฆษณาโปรโมทหุ่นรุ่น Roxxxy ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นใหม่ที่ให้ผู้ใช้สามารถจำลองฉากการข่มขืนได้
        โดยเซ็กส์โรบอทที่สามารถตั้งโปรแกรมปรับบุคลิกของหุ่นให้เข้ากับรสนิยมของผู้ใช้ได้นี้ มีฟังก์ชั่นของบุคลิกที่เรียกว่า Frigid Farrah ที่ทางบริษัทได้อธิบายผ่านเว็บไซต์ว่า เป็นสาวหัวโบราณขี้อาย ที่เมื่อถูกสัมผัสในส่วนลับมากกว่าที่ควร เธอก็จะเริ่มออกอาการไม่ปลื้ม และจะไม่แสดงท่าทีสมยอมในกิจกรรมหลังจากนั้น

        นอกจากนี้ยังมีอีกบุคลิกที่ถูกวิจารณ์หนักคือ Young Yoko ซึ่งมาในรูปแบบของเด็กสาววัยแรกรุ่น เพิ่ง 18 หมาด ๆ ที่รอให้ผู้ใช้สอนวิชาให้

        จากฟังก์ชั่นบุคลิก Frigid Farrah ซึ่งแทบจะเป็นการสนับสนุนให้ผู้ใช้ข่มขืนหุ่นยนต์ ได้นำมาซึ่งข้อถกเถียงอย่างหนัก ด้าน ศาสตราจารย์โนเอล ชาร์กี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิวิทยาการหุ่นยนต์ที่มีความรับผิดชอบ ก็ได้ออกมาเผยคำเตือนว่า การมีเซ็กส์กับหุ่นยนต์อาจส่งผลกระทบทางจริยธรรมในอนาคต และสำหรับคำถามว่าการข่มขืนหุ่นยนต์จะส่งผลกระทบต่ออาชญากรรมทางเพศหรือไม่นั้น ก็มีเสียงตอบรับที่หลากหลาย

        "บางคนบอกว่าการปล่อยให้คนข่มขืนหุ่นยนต์แทนที่จะทำกับคนจริง ๆ นั้นเป็นสิ่งที่ดีกว่า แต่ในขณะเดียวกันก็มีคนที่มองว่า สิ่งนี้อาจเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมการข่มขืนมากขึ้น" ศาสตราจารย์โนเอล ชาร์กี้ กล่าว

        ในขณะที่ ลอว์ร่า เบตส์ นักรณรงค์ผู้ก่อตั้งโครงการ Everyday Sexism Project ก็ได้ร่วมประณามการผลิตเซ็กส์โรบอทที่มีฟังก์ชั่น Frigid Farrah ผ่านหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ โดยชี้ว่า การข่มขืนนั้นไม่ใช่การกระทำที่เป็นความหลงใหลทางเพศ แต่มันเป็นอาชญากรรมรุนแรง ซึ่งเราไม่ควรสนับสนุนให้คนที่ข่มขืน หาทางออกที่ปลอดภัยในการกระทำของเขา หรือหาหุ่นที่สมจริงมาตอบสนองพวกเขา

ภาพจาก ROBYN BECK / AFP
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์หนัก เซ็กส์โรบอทรุ่นใหม่ มาพร้อมฟังก์ชั่นให้ผู้ใช้ลองข่มขืนหุ่นยนต์ได้ อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:28:54 44,246 อ่าน
TOP