x close

ญาติบังฟัต แฉ โดนโกงเรื่องจ่ายค่างวด สุดท้ายธนาคารจ่อยึดบ้าน


ญาติบังฟัต แฉ โดนโกงเรื่องจ่ายค่างวด

         ญาติบังฟัต แฉ โดนโกงที่ดิน จ่ายเงินค่างวดเกือบตลอด สุดท้ายธนาคารจ่อยึดบ้าน รับ เชื่อใจเพราะเป็นหลาน และพูดจาดี เรียบร้อย ไม่คิดว่าจะทำกันแบบนี้

        จากกรณีที่มีการฆ่านายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ยกครัว 8 ศพ ก่อนที่จะสามารถจับผู้ต้องหาได้ 8 คน ซึ่งประเด็นการสังหารมาจากปมจำนองที่ดินระหว่างผู้ใหญ่บ้านกับนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล (บังฟัต) จนบานปลายไปถึงการลงมือฆ่ายกครัวกัน
        ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า น้าชายแท้ ๆ ของบังฟัต วัย 66 ปี มีสภาพร่างกายขาพิการ เดินไม่สะดวก ซึ่งเป็นเหยื่อที่เคยถูกบังฟัตโกงที่ดิน เล่าว่า บังฟัตเป็นหลานแท้ ๆ ของตน และด้วยความเชื่อใจที่เป็นหลาน เห็นตั้งแต่ยังเล็ก เป็นเด็กเรียบร้อย พูดจาดี จึงได้นำโฉนดที่ดินเนื้อที่ประมาณ 3 งานเศษไปจำนองเอาไว้ ให้ลูก ๆ ดำเนินการแทน กระทั่ง 3 เดือนที่ผ่านมา ก็มีธนาคารแห่งหนึ่งมาถ่ายรูปบ้าน บอกขาดผ่อนหลายเดือน จึงรู้ว่าถูกหลอกเอาเงินไปฟรี ๆ ไม่คิดเลยว่าจะทำแบบนี้

ญาติบังฟัต แฉ โดนโกงเรื่องจ่ายค่างวด

        ด้านลูกเขยน้าชายบังฟัต วัย 41 ปี กล่าวว่า ประมาณปี 2555 พวกเราเดือดร้อนเงิน จึงนำที่ดินพ่อตาไปจำนองกับบังฟัตเป็นจำนวนเงิน 4.2 แสนบาท ช่วยกันผ่อนกับน้องภรรยาอีกคน เป็นเงินงวดละ 4,000 บาท อย่างไรก็ตาม ตนไม่มีเงินผ่อนจ่ายในบางเดือน จึงได้ทำสัญญาใหม่ ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2558 เป็นเงิน 8 แสนบาท สัญญากันว่า ถ้าหากไม่มีเงินผ่อนส่ง ยอดดังกล่าวก็จะไม่เพิ่มอีก แต่สุดท้ายก็รู้ว่าโดนหลอก เมื่อธนาคารถ่ายรูปจะยึดที่ดิน

        คาดว่า ที่ดินพ่อตาที่ตนจำนองกับบังฟัต ถูกเอาไปจำนองต่อกับธนาคารอย่างแน่นอนโดยไม่ผ่อนค่างวด จึงถูกธนาคารตรวจสอบเพื่อยึด และเมื่อแน่ใจว่าถูกหลอกแล้ว จึงหยุดส่งค่างวดให้บังฟัตทันที ตอนนี้อยู่อย่างหวาดผวา ไม่รู้ว่าธนาคารจะมายึดบ้านและที่ดินวันไหน เนื่องจากที่ดินแปลงนี้เป็นผืนสุดท้ายของพ่อตาที่ลูก ๆ อาศัยสร้างบ้านรวมกัน 5 หลัง 5 ครอบครัว กว่า 20 ชีวิต หลังจากนี้คงไปขอร้องหน่วยงานรัฐให้ช่วยเหลือต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก
  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติบังฟัต แฉ โดนโกงเรื่องจ่ายค่างวด สุดท้ายธนาคารจ่อยึดบ้าน อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:15:15 45,071 อ่าน
TOP