x close

พี่สาวเจนี่ สาวป่วยมะเร็งที่หน้า เปิดใจแจงดราม่า เงินบริจาคหายไปไหน


พี่สาวเจนี่ สาวป่วยมะเร็งที่หน้า

        พี่สาวเจนี่ สาวป่วยมะเร็งที่หน้า เปิดใจเคลียร์ดราม่า หลังสังคมตั้งคำถาม เงินบริจาคไปไหน ทำไมยังรับบริจาคซ้ำ ๆ

        เป็นประเด็นที่ถูกจับตามองอยู่ขณะนี้ สำหรับเรื่องราวของ เจนี่ รัตนาภรณ์ สาวป่วยมะเร็งกระดูกอ่อนที่ใบหน้า ทำให้ใบหน้าบิดเบี้ยว ที่ตอนนี้อาการทรุดหนัก มีการขอรับบริจาคเงินช่วยค่ารักษา พร้อมกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เธอเคยออกรายการรับบริจาคเงินมาแล้ว แต่กลับเอาไปใช้จนหมด ไม่ได้เอาไปรักษาตัว เพราะไม่เชื่อฝีมือหมอไทย อยากไปศัลยกรรมที่เกาหลี เนื่องจากการรักษาต้องผ่าตัดคว้านลูกตา แต่เจ้าตัวไม่ยอม เพราะไม่อยากตาบอด ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
        ล่าสุด (20 กรกฎาคม 2560) รายการ โหนกระแส ทางช่อง 28 โดยพิธีกร หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญ สุคนธรัตน์ กัลยาไสย พี่สาวของเจนี่ สาวป่วยมะเร็งที่หน้า มาเคลียร์ถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้น

พี่สาวเจนี่ สาวป่วยมะเร็งที่หน้า

- เมื่อประมาณเดือนธันวาคม ปี 2559 ผมมีโอกาสได้สัมภาษณ์คุณเจนี่ วันนั้นอาการเยอะแล้วแต่ไม่เท่าวันนี้ และรักษาได้ แต่ทำไมไม่ไปรักษา

        พี่สาวเจนี่ : เธอบอกเธอกลัวเสียดวงตา และเสียใบหน้าไปอีกครึ่งหนึ่ง หมอจะให้อาหารทางสายยาง เธอกลัวพี่สาวลำบากจะต้องออกจากงาน มาดูแลเขา เพราะพ่อก็ทำงาน แม่ป่วยต้องฟอกไต ก็ไม่อยากรักษาตัวเอง อยากทำเคมีบำบัด แต่ไม่ยอมผ่า

- ไม่ใช่ว่าเธอรักสวยรักงาม

        พี่สาวเจนี่ : ก็คงจะมีบ้าง อันนี้ยอมรับ

- ครั้งนั้นผมจำได้ว่าจะหาโรงพยาบาลให้แต่ทำไมไม่ไป

        พี่สาวเจนี่ : มีคนบอกเขาว่า โรงพยาบาลนั้นคิวยาว คนเยอะมากกว่าจะได้รักษาคงจะตายก่อน ซึ่งเราไม่ได้ตรวจสอบว่าจริงหรือเปล่า น้องก็เลยท้อ ก็เลยไม่ไป

- ประเด็นสำคัญอยู่ตรงที่ไม่ยอมผ่าตัด ไม่ยอมรักษาตัวเอง แต่ยอมให้คนบริจาคเงินเข้ามา แล้วอ้างว่าจะเอาเงินไปรักษาตัวเอง

        พี่สาวเจนี่ : ตอนนั้นได้เงินประมาณ 1 ล้าน 8 แสน กว่า ๆ

- 3 เดือนน้องสาวคุณถอนเงินไป 1 ล้าน 1 แสน 1 หมื่น 4 พัน 2 ร้อย 9 บาท


        พี่สาวเจนี่ : รักษาตัวด้วย เดินทางไปรักษาตัว มีค่าใช้จ่าย ค่ารถ ค่าอยู่ ค่ากิน มาต่อเติมบ้านด้วยที่สร้างไว้แล้วเสร็จ แล้วเขาก็มาต่อยอดธุรกิจของเขา


- จัดงานวันเกิดมีเวทีหมอลำด้วย

        พี่สาวเจนี่ : ใช่ค่ะ อยู่ในนั้น เขาก็เอาเงินไปรักษาตัว เราอยากจะชี้แจง เรื่องเอาไปซื้อรถ ใช่ค่ะ เพราะว่าเราไม่มีรถ ช่วงแรก ๆ จะเช่าแท็กซี่เที่ยวละ 5 พัน จากอุดรฯ มาสกลนคร นั่งแท็กซี่ไปรักษาตัว แล้วทีนี้พอนานเข้าก็เลยเสียตังค์ไปเยอะ น้องก็บอกว่าพ่อซื้อรถเลยมั้ย เราจะได้มีรถไปหาหมอ ซื้อรถเก่า ๆ คันหนึ่งประมาณ 2 แสนกว่าบาท

- เงินที่ใช้รักษาตัวจริง ๆ เท่าไร

พี่สาวเจนี่ สาวป่วยมะเร็งที่หน้า

        พี่สาวเจนี่ : ประมาณไม่ได้ คือ เราไม่ทราบว่าเท่าไร เพราะทุกเดือน ๆ น้องต้องเดินทางไปหาหมอ บางเดือนอาจจะมี 2 ครั้ง ที่เดินทางไปให้คีโม

- จากยอดเงินบริจาคประมาณ 2 เดือนกว่า ๆ คุณใช้เงินไปล้านกว่าบาท

        พี่สาวเจนี่ : ไม่ได้ผ่าตัดค่ะ เงินล้านกว่าบาทก็เป็นค่าใช้จ่ายจิปาถะ ต่อเติมบ้าน ซื้อรถ รักษาตัว

- คุณคิดยังไงบ้างที่คนมองว่าเขาบริจาคเงินมาเพื่อให้น้องรักษาตัว แต่กลับเอาไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

พี่สาวเจนี่ สาวป่วยมะเร็งที่หน้า

        พี่สาวเจนี่ : มันมี 2 มุม คนอีกกลุ่มเขาจะบอกว่าบริจาคให้น้องไปแล้ว เราอยากให้น้องอยู่แบบมีความสุข มีชีวิตที่ดีขึ้น น้องจะเอาเงินส่วนนี้ไปใช้อะไรก็ได้ ซึ่งขอให้น้องมีชีวิตที่ดีขึ้น

           ติดตามชมการเปิดใจของ พี่สาวเจนี่ แบบหมดเปลือก ได้ในรายการ "โหนกระแส" ทางช่อง 28

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่สาวเจนี่ สาวป่วยมะเร็งที่หน้า เปิดใจแจงดราม่า เงินบริจาคหายไปไหน อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:13:28 57,619 อ่าน
TOP