x close

ซึ้งใจ เด็ก 2 คนปั่นจักรยานกว่า 50 กม. มาเยี่ยมพ่อที่เรือนจำ แถมทำโทรศัพท์ตก


 เด็ก 2 คนปั่นจักรยานกว่า 50 กม

       ซึ้งใจ ! เด็ก 2 คนปั่นจักรยานกว่า 4 ชั่วโมง ยาว 50 กิโลเมตรมาเยี่ยมพ่อที่เรือนจำ แต่สุดท้ายกลับเป็นวันปิดทำการ ด้านเจ้าหน้าที่ใจดีให้เงินช่วยเหลือ

       เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างมีการแชร์ข้อความจาก เฟซบุ๊ก Apichai Manthong ซึ่งโพสต์ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวของเด็ก 2 คน ปั่นจักรยานกว่า 50 กิโลเมตร เป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง เพื่อมาเยี่ยมพ่อที่เรือนจำ แถมระหว่างทางยังทำโทรศัพท์หล่นแตก มีรายละเอียดดังนี้

       #มีเรื่องความกตัญญูของลูก..มาเล่าสู่กันฟังครับ.วันนี้เข้าเวรป้อมหน้าเรือนจำ มีเด็ก 2 คนปั่นจักรยานมา เลยสอบถาม หนู ๆ มาทำอะไรครับ.เด็ก 2 คนพี่กะน้อง ก็ได้เล่าให้ฟังว่า ปั่นจักรยานมาจากแถว #บ้านโนนคูณ ต.โนนค้อ อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ เพื่อมาเยี่ยมพ่อที่เรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ ด้วยความรักและคิดถึงพ่อ จากบ้านมาเรือนจำ เป็นระยะทางกว่า 50 กม...ออกเดินทางมาตั้งแต่เวลาประมาณ 07.30 น. มาถึงเรือนจำ เวลา12.10 น. (และที่ซวยสุดของน้องเขาคือโทรศัพท์น้องเขาหล่นแตก ระหว่างเดินทางมาด้วย..แต่น้องก็บอกว่าไม่เป็นไรยังโทร. ได้อยู่)..

 เด็ก 2 คนปั่นจักรยานกว่า 50 กม

       แต่ก็เสียใจกับน้องเขาอยู่ ที่มาเยี่ยมพ่อเป็นวันหยุดปิดทำการ..แต่ก็ได้พาน้องเขาเดินดูรอบ ๆ และพาน้องไปที่ห้องงานทะเบียน พอดีมี จนท.เวรหมายอยู่พอดี คือ หน.วิยาพงษ์ ขอให้ หน. เขาอนุเคราะห์ช่วยเช็กประวัติ และเด็กได้เห็นภาพพ่อ และได้รู้วันพ้นโทษ เด็ก ๆ ต่างก็ดีใจและปลื้มใจ ผมถึงกับอึ้งในความรักกตัญญูที่มีแต่พ่อ


       เสร็จแล้วได้พูดคุยสอบถามเด็กว่า แม่ไปไหน เด็กบอกแม่ไปทำงานที่กรุงเทพฯ อยู่กับยาย วันหยุดไม่ได้ไป รร. เลยอยากมาเยี่ยมพ่อ ฟังละน้ำตาจะไหล และถามเด็กว่า กินข้าวเที่ยงหรือยัง เด็กบอกว่ายัง น้าเองก็เอาเงินติดตัวมา 200 บาท งั้นแบ่งคนละครึ่งเรา.น้อง 2 คนเอาไป 100 นะค่ากินข้าวเที่ยง และได้กรอกน้ำใส่ขวดเล็ก ๆ ให้เด็กคนละขวด (ขวดน้ำเด็กกรอกมาแต่บ้านดื่มตามทางมาจนน้ำหมด)

       ก่อนให้เขากลับ บอกน้องเขาว่าตอนปั่นรถกลับบ้านให้ดูน้องด้วย และระมัดระวังนะ #ด้วยอำนาจแห่งศีลแห่งธรรม ขอให้เด็ก 2 คน #ถึงบ้านอย่างปลอดภัย สาธุ (อยากฝากถึงผู้นำชุมชนหรือคนใกล้เคียงที่พอช่วยน้องได้ วันหลังถ้าเด็กอยากมา ให้พาเด็กมาหน่อย ไม่อยากให้เด็กปั่นรถมาเองไกล และอันตรายครับ)

 เด็ก 2 คนปั่นจักรยานกว่า 50 กม

 เด็ก 2 คนปั่นจักรยานกว่า 50 กม

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Apichai Manthong

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้งใจ เด็ก 2 คนปั่นจักรยานกว่า 50 กม. มาเยี่ยมพ่อที่เรือนจำ แถมทำโทรศัพท์ตก อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:19:55 16,062 อ่าน
TOP