x close

หนุ่มเครียด แฟนสาว ม.5 จะถูกไล่ออกจาก รร. เพราะเรื่องหมั้น...เกินไปไหม ?

ถูกไล่ออกจากโรงเรียน

          หนุ่มตั้งกระทู้แฟนจะถูกไล่ออกจากโรงเรียนเพราะเรื่องหมั้น แจงเป็นแค่พิธีสู่ขวัญผูกแขนปู่ย่า ถามทำกันขนาดนี้มันเกินไปหรือเปล่า

          เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ในโลกออนไลน์ต่างแห่แชร์เรื่องราวจากคุณ สมาชิกหมายเลข 1403708 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม หลังได้ออกมาตั้งกระทู้ว่า "ช่วยด้วยครับ โรงเรียนจะไล่แฟนผมออกเพราะเรื่องหมั้น" เพื่อขอความช่วยเหลือ และความเห็นจากชาวเน็ต โดยระบุว่า ตนอายุ 23 ส่วนแฟนอายุ 17 คบกันเหมือนคู่อื่น ๆ ตามปกติ แต่ทว่ามีเหตุการณ์ที่ทำให้แฟนต้องเข้ามาอยู่ในบ้านของตน จากนั้นแม่ของตนก็ฝันเห็นปู่ย่าตายาย มาบอกว่าต้องทำพิธีให้เข้ามาอยู่แบบถูกต้องซึ่งเป็นความเชื่อแบบคนเหนือ จึงมีการจัดพิธีสู่ขวัญผูกแขนปู่ย่า เพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย
          แต่เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 1 อาทิตย์ ครูฝ่ายปกครองได้มาพูดกับแฟนว่า ถ้าหมั้นแล้วโรงเรียนจะให้ออก หลังจากนั้นแฟนก็โดนเรียกผู้ปกครองและมีทางเลือกให้เลือกคือ จะออก หรือย้ายเข้ามาอยู่หอพักโรงเรียน แต่ครูผู้หญิงเสนอว่าให้กลับไปอยู่บ้านของแฟน จากนั้นก็ได้ข้อสรุปว่าถ้ากลับไปอยู่บ้านห้ามเล่นเกม ห้ามมาร้านเกมซึ่งเป็นบ้านผม ให้ตัดขาดกันไปเลย ถ้าทำไม่ได้ก็ออกจากโรงเรียน

          ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ยังทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ไม่มีเรื่องท้องในวัยเรียน ไม่ได้ทำให้ชื่อเสียงโรงเรียนเสียหาย ทำกันขนาดนี้มันเกินไปหรือเปล่า ส่วนพิธีสู่ขวัญเป็นการบอกผีปู่ย่า ว่าจะพาคนคนนี้เข้ามาอยู่ที่บ้านให้ปู่ย่าปกป้องคุ้มครอง ไม่ใช่การหมั้นแบบจะแต่งงานแบบที่ทางโรงเรียนเข้าใจ

ถูกไล่ออกจากโรงเรียน

          หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่า ถ้านักเรียนหญิงท้องโรงเรียนต้องให้ความช่วยเหลือ เพราะเป็นนโยบาย เนื่องจากคนคิดนโยบายคิดว่านักเรียนท้องเป็นเรื่องของความผิดพลาดหรือไม่ตั้งใจ แต่คุณสมบัติของนักเรียนคือ ต้อง "โสด" ดังนั้นถ้านักเรียนจัดงานแต่งงาน หรือผูกข้อมือ ไม่ว่าทั้งนักเรียนหญิงหรือนักเรียนชาย ก็ถือว่าขาดคุณสมบัติความเป็นนักเรียน เพราะการจัดงานแต่งงานเกิดจากความตั้งใจ กรณีนี้หลายโรงเรียนจึงให้ออก หรือแนะนำให้ย้ายโรงเรียน

ถูกไล่ออกจากโรงเรียน

ถูกไล่ออกจากโรงเรียน

ถูกไล่ออกจากโรงเรียน

ภาพและข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 1403708 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเครียด แฟนสาว ม.5 จะถูกไล่ออกจาก รร. เพราะเรื่องหมั้น...เกินไปไหม ? อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 18:17:39 43,695 อ่าน
TOP