x close

รพ. ดัง แจงค่ารักษาดาราซีรีส์ดังอังกฤษพลัดตกน้ำตกเกาะสมุย ไม่ถึง 4 ล้าน

พอล นิโคลส์

          รพ.ไทยอินเตอร์เนชั่นแนล แจงค่ารักษาพยาบาล พอล นิโคลส์ ดาราซีรีส์ดังชาวอังกฤษ พลัดตกน้ำตกเกาะสมุย ไม่ถึง 4 ล้าน ราคาจริงเพียง 5 แสนบาท คาดสื่อสารไม่ตรงกัน

          เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 นพ.ดุลยกิจ วิทยจรรยาพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนล ได้จัดแถลงชี้แจงกรณีสำนักข่าวต่างประเทศเสนอข่าวของ นายพอล นิโคลส์ ดาราซีรีส์ดังชาวอังกฤษ ประสบอุบัติเหตุตกน้ำตกขุนศรี ใน อ.เกาะสมุย นาน 3 วัน พบบาดแผลที่หัวเข่าเปิด กระดูกสะบ้าข้างขวาหัก ถูกแช่น้ำมาถึง 2 วันครึ่งจนส่งกลิ่นเน่าเหม็น และมีค่ารักษาตัวเป็นเงินกว่า 4,000,000 บาท ซึ่งข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงและอาจเป็นเรื่องของการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน
พอล นิโคลส์

          โดยหลังจากตรวจบาดแผลและอาการบาดเจ็บของคนไข้ ซึ่งอาการน่าเป็นห่วงตรงจุดบาดแผลที่หัวเข่าเปิด กระดูกสะบ้าข้างขวาหัก ประกอบกับแผลถูกแช่น้ำกว่า 2 วัน เสี่ยงบาดแผลติดเชื้อ เบื้องต้นจะต้องเข้าห้องผ่าตัดทำการล้างแผลให้ปลอดเชื้อก่อน และจะต้องฉีดยาฆ่าเชื้อ 14 วัน เมื่อแผลปลอดเชื้อแล้วก็จะผ่าตัดอีกครั้งหนึ่ง

          ทั้งนี้ในส่วนค่าใช้จ่ายนั้น ทางโรงพยาบาลแจ้งไปในราคาประมาณ 500,000 บาท ไม่ใช่ 4,000,000 บาท ตามที่เป็นข่าว แต่ทางคนไข้ไม่มีเงินพอในการรักษาจึงขอย้ายไปยังโรงพยาบาลเกาะสมุย ซึ่งตนได้แจ้งให้สถานทูตอังกฤษรับทราบแล้ว และถึงปัจจุบันนี้ทางโรงพยาบาลก็ยังไม่ได้รับเงินค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นในยอด 46,000 บาทเลย จึงอยากชี้แจงเพื่อไม่ให้กระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย และของทางโรงพยาบาลเองด้วย เนื่องจากทางเราช่วยเหลือด้วยใจ แต่มีข่าวออกมาแบบนี้ก็ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ก็ขอฝากสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบข่าวก่อนนำเสนอด้วย

พอล นิโคลส์

          ด้าน นพ.ธีระศักดิ์ วิริยานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย กล่าวว่า อาการที่หนักที่สุดของคนไข้รายนี้อยู่ที่บริเวณหัวเข่าด้านขวา ส่วนบริเวณอื่นของร่างกายมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่น่าเป็นห่วง เบื้องต้นคนไข้รู้สึกตัวดี ส่วนค่าใช้จ่ายหลังจากที่ได้เข้ามารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ปัจจุบันมียอดเงินค่ารักษาจำนวน 43,831 บาท ซึ่งถ้าต้องทำการผ่าตัดและนอนพักรักษาตัวอีกหลายวันที่โรงพยาบาล คาดว่าค่ารักษาจะอยู่ที่แสนกว่าบาท

          อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวทั้งหลายควรรักษากฎระเบียบที่เจ้าหน้าที่ทำป้ายเตือนไว้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นด้วย

พอล นิโคลส์

พอล นิโคลส์

พอล นิโคลส์

พอล นิโคลส์

ภาพและข้อมูลจาก
JS100, ,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. ดัง แจงค่ารักษาดาราซีรีส์ดังอังกฤษพลัดตกน้ำตกเกาะสมุย ไม่ถึง 4 ล้าน อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:05:28 18,672 อ่าน
TOP