x close

ทลายกุฏิเจ้าอาวาส พบเงินเกลื่อนกลาดเกือบ 2 แสน อู้ฟู่จากธุรกิจปลุกเสกจตุคาม


วัดนางพระยา

          ค้นกุฏิเจ้าอาวาส วัดนางพระยา เจอกองเงินเกลื่อนพื้นเกือบ 2 แสน ปะปนกับเศษขยะ ยังไร้ที่มาที่ไป ขณะที่บัญชีวัดจาก 1 ล้าน โดนถอนเหลือแค่หลักหมื่น

          วันที่ 21 กรกฎาคม 2560 กำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 41 กองทัพภาคที่ 4 เข้าตรวจสอบ ภายในกุฏิของพระครูสันติพัฒนาการ หรือ สงบ จิตปัญโญ เจ้าอาวาสวัดนางพระยา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเจ้าอาวาสวัด มีพฤติกรรมไม่ปฏิบัติกิจของสงฆ์

          หลังตรวจสอบภายในกุฏิเจ้าอาวาสวัด พบว่ามีเงินวางเกลื่อนบนพื้นปะปนกับเศษขยะเป็นจำนวนมาก ตรวจนับได้มูลค่า 1 แสน 9 หมื่นบาท ขณะนี้ รอทางเจ้าอาวาสอธิบายที่มาของเงินดังกล่าว แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเจ้าคณะตำบล และยึดเงินจำนวนทั้งหมด พร้อมกับตู้เซฟที่อยู่ในกุฏิให้สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราชตรวจสอบ
วัดนางพระยา

          ขณะเดียวกันเมื่อตรวจสอบสมุดบัญชีวัด พบว่าที่ผ่านมามีเงินอุดหนุนเข้าบัญชีวัดจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งรวมกับยอดเงินของวัดจำนวน 4 หมื่นบาท รวมเป็นเงิน 1 ล้าน 4 หมื่นบาท แต่พบว่าบัญชีวัดถูกถอนเงินออกไปหลายครั้ง โดยปัจจุบันมีเงินเหลือในบัญชีไม่กี่หมื่นบาท ซึ่งในวันนี้ (22 กรกฎาคม) ทางผู้นำท้องถิ่น ทหารและเจ้าคณะตำบล จะมาร่วมเจรจาพูดคุยกับเจ้าอาวาส เพื่อสอบถามเรื่องราวต่าง ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น

          สำหรับวัดนางพระยา ต.ปากนคร อ.เมือง ถือเป็นวัดที่มีชื่อเสียง และมีรายได้จากการทำบุญ เพราะถือเป็นต้นกำเนิด ในการจัดสร้างจตุคามรามเทพ มีผู้คนเดินทางมาสักการะนางพระยา และจตุคามรามเทพ อย่างไม่ขาดสาย

วัดนางพระยา

วัดนางพระยา

วัดนางพระยา

วัดนางพระยา

ภาพและข้อมูลจาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายกุฏิเจ้าอาวาส พบเงินเกลื่อนกลาดเกือบ 2 แสน อู้ฟู่จากธุรกิจปลุกเสกจตุคาม อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:31:18 164,059 อ่าน
TOP