x close

พบตราสัญลักษณ์ ร.9 ณ น้ำตกฉัตรวาริน เมื่อครั้งเสด็จฯ ส่วนพระองค์

ตราสัญลักษณ์ ร.9

ตราสัญลักษณ์ ร.9

          พบตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ ร.9 ณ น้ำตกฉัตรวาริน โดยเสด็จฯ เป็นการส่วนพระองค์ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2516 ถูกสร้างด้วยเหล็กและปักไว้ในเนื้อก้อนหิน

          วันที่ 23 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก โครงข่ายตาสับปะรด รายงานว่า นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส ได้ระดมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.อ.สุไหงปาดี) ปลัดอำเภอ และชาวบ้านไปทำการโยกย้ายต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ล้มลง หลังจากเกิดพายุ และฝนตกหนัก เนื่องจากกลัวว่าประชาชนที่มาเที่ยวน้ำตกจะได้รับอันตราย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ อส. เคลียร์พื้นที่ดังกล่าว



ตราสัญลักษณ์ ร.9

          ขณะที่กำลังเดินเข้าไปยังโคนต้นไม้ใหญ่ที่ล้มทับปิดเส้นทางปรากฏว่าเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นที่หินใหญ่ก้อนดังกล่าวมีเส้นเหล็กถูกฝังติดไว้ที่เนื้อหินโผล่ขึ้นมา จึงได้ตัดเถาวัลย์ที่ขึ้นปกคลุมอยู่บนหินออก และพบว่าเหล็กดังกล่าวมีตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่รีบดำเนินการปรับสภาพพื้นที่อย่างเร่งด่วน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่งว่า ตราสัญลักษณ์ดังกล่าวมีความเป็นมาอย่างไร พร้อมประสานนายสิทธิชัย หมัดสี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี เพื่อเตรียมการบูรณะสถานที่ดังกล่าวให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในพื้นที่




          ทั้งนี้จากการสอบถามจากอดีตกำนันหลาย ๆ ท่านในพื้นที่ทราบในเบื้องต้นว่า พระองค์ท่านเสด็จฯ เป็นการส่วนพระองค์ที่น้ำตกฉัตรวาริน เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2516 ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้จะมีการบูรณะ ปรับปรุง สถานที่เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมสักการะ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่อีกจุดหนึ่งด้วย

ตราสัญลักษณ์ ร.9

ภาพและข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก โครงข่ายตาสับปะรด
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบตราสัญลักษณ์ ร.9 ณ น้ำตกฉัตรวาริน เมื่อครั้งเสด็จฯ ส่วนพระองค์ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:48:00 51,295 อ่าน
TOP