x close

หนึ่งเสียงพยาบาลรัฐ พ้อหมดกำลังใจ แม้ทุ่มเทเพื่อคนไข้ แต่กลับโดนด่า "เลว" !!

พยาบาลรัฐ

พยาบาลรัฐ

          พยาบาลสาวระบายความในใจ ตัดพ้อ..ทำงานก็เพื่อหวังว่าอยากดูแลคนทุกระดับ ยอมสละเวลาส่วนตัวและกำลัง แต่กลับถูกก่นด่าสารพัด วอนเห็นใจ..ก่อนจะหมดกำลังใจ

          จากกรณีเด็กชายปวดท้องรอหมอนานจนเสียชีวิต นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของหมอ-พยาบาล บางคอมเมนต์ด่าดุเดือดลุกลามบานปลาย ทำให้คนทำงานในวิชาชีพนี้เริ่มหมดกำลังใจ และเริ่มมีเสียงสะท้อนจากฝั่งพยาบาลออกมาบ้างแล้วนั้น [อ่านข่าว : เสียงจากห้องฉุกเฉิน..พยาบาลถูกขู่ฟ้อง-ทำร้าย จนไร้กำลังใจ ลาออกเพียบ]
          ล่าสุด (24 กรกฎาคม 2560) มีรายงานว่า โลกออนไลน์ร่วมส่งกำลังใจให้พยาบาล หลังเพจเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าจากทางบ้าน เปิดข้อความระบายความในใจร่ายยาวว่า การเข้ามาทำงานเป็นพยาบาลรัฐ ก็เพื่อต้องการจะทำหน้าที่ดูแลคนไข้ในทุกระดับ แต่กลับถูกก่นด่าเหมารวมด้วยถ้อยคำหยาบคาย เพราะสิ่งที่บางคนเจอไม่สามารถการันตีพยาบาลทั้งประเทศได้

          ...รู้ไหมว่าอาชีพที่ทุกคนด่าหยาบ ๆ อย่างนี้ ช่วยคนมามากมายขนาดไหน ต้องสละเวลาส่วนตัวเพื่อดูแลคนไข้ คนอื่นทำงาน 08.00-16.00 น. พยาบาลทำงาน 08.00-00.00 น. หรือ 16.00-08.00 น. ของอีกวัน ตอนขับรถกลับบ้านก็แทบหลับใน หรือบางครั้งลงเวรเที่ยงคืน ขับรถกลับบ้านก็สุดจะอันตราย แต่ทำอย่างไรได้ ในเมื่อบุคลากรไม่เพียงพอ ภาระงานต้องอยู่กับคนที่มีอยู่ ก็ต้องช่วย ๆ กันไป...

พยาบาลรัฐ

พยาบาลรัฐ

พยาบาลรัฐ

พยาบาลรัฐ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าจากทางบ้าน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนึ่งเสียงพยาบาลรัฐ พ้อหมดกำลังใจ แม้ทุ่มเทเพื่อคนไข้ แต่กลับโดนด่า "เลว" !! อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:07:30 25,612 อ่าน
TOP