x close

สส. เปิดอัปโหลดกรอบรูปรณรงค์-คนไทยลดใช้ถุงพลาสติก

ลดใช้ถุงพลาสติก

            กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) รณรงค์ลดขยะผ่านโซเชียลมีเดีย เปิดอัปโหลดภาพใส่กรอบ สร้างกระแสคนไทยงดใช้ถุงพลาสติก โพสต์ที่ไลค์มากสุด 500 ท่านแรก ได้รับกระเป๋าผ้าสวย ๆ ร่วมกิจกรรมวันนี้-12 สิงหาคม 2560

            เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) กระทรวงทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ดำเนินโครงการรวมพลังสร้างวินัยลดใช้ถุงพลาสติก ร่วมกับภาคเอกชน ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ 16 หน่วยงานทั่วประเทศ ด้วยการรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติกหันมาใช้ถุงผ้าแทน ในทุกวันที่ 15 และทุกวันพุธ พบว่าสามารถลดการใช้ถุงพลาสติกรวมกันได้ถึง 166 ล้านใบ ต่อมาจึงเพิ่มความเข้มข้นโดยเพิ่มระยะเวลาการรณรงค์เป็นทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ของสัปดาห์
            ล่าสุด ยังได้มีการรณรงค์สร้างวินัยลดใช้ถุงพลาสติกผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ด้วยการออกแบบกรอบรูปภาพ เพื่อให้ประชาชนสามารถอัปโหลดเป็นโปสเตอร์ หรือภาพโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ รวมทั้งแอปพลิเคชัน เพื่อรณรงค์ย้ำเตือนให้คนรอบข้างงดใช้ถุงพลาสติก หันมาใช้ถุงผ้า ตะกร้า หรือภาชนะที่สามารถใช้ซ้ำแทนถุงพลาสติกได้

            โดยเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์รวมพลังสร้างวินัยลดใช้ถุงพลาสติก โดยนำรูปของท่านใส่กรอบรูปรณรงค์ ดาวน์โหลดกรอบรูปสวย ๆ ได้ที่ เว็บกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และโพสต์รูปดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กของท่านพร้อมติดแฮชแท็ก #รวมพลังสร้างวินัยลดใช้ถุงพลาสติก โพสต์ที่ได้รับการกดไลค์มากที่สุด 500 ท่านแรก จะได้รับกระเป๋าผ้าสวย ๆ สามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 12 สิงหาคม 2560

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สส. เปิดอัปโหลดกรอบรูปรณรงค์-คนไทยลดใช้ถุงพลาสติก โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:27:35 5,265 อ่าน
TOP