x close

แชร์เพียบ คลิปน้ำท่วมวัดที่พม่า ชาวเน็ตซัดสุดมั่ว ชี้เป็นแหล่งท่องเที่ยววัดกลางน้ำ


https://www.youtube.com/embed/WRNFsztwxbM?feature=oembed

        โลกออนไลน์แชร์ คลิปน้ำท่วมวัดที่พม่า น้ำสูงคลื่นแรงราวกับอยู่กลางทะเล ด้านชาวเน็ตชี้เป็นแหล่งท่องเที่ยววัดกลางน้ำ ตอนน้ำขึ้นก็ท่วมเป็นปกติอยู่แล้ว

        กลายมาเป็นคลิปที่ถูกแชร์กันหนักมาก หลังจากในวันนี้ (24 กรกฎาคม 2560) โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ขณะน้ำท่วมวัดแห่งหนึ่งในเมียนมา ซึ่งเผยให้เห็นกระแสน้ำซัดเข้าท่วมถึงภายในวัด และยังมีคลื่นแรงคล้ายคลื่นจากทะเล พร้อมระบุว่าเป็นเหตุในภาพเหตุการณ์น้ำท่วมเมียนมาของปีนี้ ภายหลังจากในช่วงหลายวันที่ผ่านมามีฝนตกหนักต่อเนื่องทั่วประเทศ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่

        อย่างไรก็ตาม ต่อมาพบว่ามีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยที่ออกมาเผยข้อมูล ชี้แจงว่าแท้จริงแล้วภาพวัดที่ปรากฏอยู่ในคลิปนั้น เป็นวัดที่ตั้งอยู่กลางน้ำ โดยยื่นออกไปในน้ำ ซึ่งปกติในช่วงที่น้ำขึ้นก็มักจะท่วมเข้ามาภายในวัดเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ไม่ใช่เหตุการณ์ผิดปกติ หรือเป็นผลจากอุทกภัยในประเทศแต่อย่างใด

        ขณะที่จากการตรวจสอบ พบว่าสถานที่ภายในคลิปก็คือ Kyaikkami Yele Pagoda วัดเจดีย์กลางน้ำ อันเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในเมืองตันบูซายัด ของเมียนมา ที่มักเกิดภาพดังกล่าวเป็นปกติในช่วงน้ำขึ้นนั่นเอง

คลิปน้ำท่วมวัดที่พม่า




คลิปน้ำท่วมวัดที่พม่า

คลิปน้ำท่วมวัดที่พม่า

คลิปน้ำท่วมวัดที่พม่า

คลิปน้ำท่วมวัดที่พม่า

ข้อมูลจาก Kyaikkami Yele Pagoda, myanmartravelinformation.com, indochinatraveladvisor.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์เพียบ คลิปน้ำท่วมวัดที่พม่า ชาวเน็ตซัดสุดมั่ว ชี้เป็นแหล่งท่องเที่ยววัดกลางน้ำ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:20:14 46,323 อ่าน
TOP