x close

สุดเวทนา...ยายเดินเท้านับกิโล หวังขอทานนำเงินซื้อข้าวไปให้ตาที่อยู่ด้วยกัน


ยายเดินไกลเป็นกิโลฯ

        วอนช่วยยายเดินเท้านับกิโล หวังขอทานนำเงินไปซื้อข้าวให้ตาเลิศ ชายชราตาบอดที่ถูกจับมาอยู่ด้วยกัน ชี้เป็นบุคคลตกหล่น ราชการจึงช่วยลำบาก

        วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก ปรเมษฐ์ เหมังค์ รายงานว่า มีคุณยายท่านหนึ่ง ชื่อยายสี ต้องออกเดินเท้าตั้งแต่เช้ามืดเพื่อที่จะขอทานนำเงินไปซื้อข้าวให้กับตาเลิศ ชายชราตาฝ้าฟางเกือบบอด ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ซึ่งยายสีเองก็มีโรคประจำตัวหลายโรค ขณะที่เดินออกมานั้นก็เกิดตกลงไปในคลองน้ำจนเจ็บขาและมีอาการหนาวสั่น ไปไหนไม่ได้ กระทั่งมีพลเมืองดีโทร. ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงอยากวอนขอความเมตตาผู้ใจบุญช่วยบริจาคเพื่อซื้อข้าวสารอาหารแห้งให้ตายายคู่นี้
        ทั้งนี้เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เล่าเรื่องราวของยายสีและตาเลิศ ว่า ทั้งสองคนไม่ใช่สามีภรรยากัน แต่ถูกให้มาอยู่ด้วยกันในบ้านหลังเก่า ๆ ซึ่งทั้งคู่อยู่ด้วยกันมา 1-2 ปี แล้ว ทั้งคู่อยู่กันแบบเพื่อน ตาเลิศ มีอาการตาฝ้าฟาง ส่วนยายสี ก็ได้ออกมาเดินเท้ากว่า 1 กิโลเมตร ขอทานหาเงินเพื่อนำไปซื้ออาหารมาช่วยเพื่อน ซึ่งยายสีต้องแอบออกมา ไม่อย่างนั้นจะถูกตาเลิศดุว่าออกไปทำไม เพราะร่างกายไม่แข็งแรง แต่จำต้องแอบออกมา เพราะถ้าอยู่เฉย ๆ ก็ไม่มีข้าวกิน จึงอยากวอนผู้ใจบุญมาช่วยเหลือ ซึ่งยายไม่มีทั้งบัตรประชาชน ไม่มีบ้านเลขที่

.ยายเดินไกลเป็นกิโลฯ

ยายเดินไกลเป็นกิโลฯ

          ส่วนกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมไม่มีหน่วยงานมาดูแลนั้น ข้อมูลระบุว่า ยายสีและตาเลิศ เป็นบุคคลตกหล่น การช่วยเหลือทางราชการจึงค่อนข้างยากและใช้เวลา ซึ่งต้องรอผู้ใหญ่บ้านมาพาทั้งคู่ไปลงทะเบียนทำบัตรประชาชน จึงจะดำเนินการใด ๆ ได้





ยายเดินไกลเป็นกิโลฯ

ยายเดินไกลเป็นกิโลฯ

ยายเดินไกลเป็นกิโลฯ

ยายเดินไกลเป็นกิโลฯ



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ปรเมษฐ์ เหมังค์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเวทนา...ยายเดินเท้านับกิโล หวังขอทานนำเงินซื้อข้าวไปให้ตาที่อยู่ด้วยกัน อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 18:19:19 102,343 อ่าน
TOP