x close

รวบ 2 พนง.ขนกระเป๋า ฉกเงินผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิ แฉทำเป็นขบวนการ


รวบ 2 พนง.ขนกระเป๋า ฉกเงินผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิ

          รวบตัว 2 พนักงานขนกระเป๋าที่สุวรรณภูมิ แอบฉกเงินผู้โดยสาร ด้านผู้ต้องหาสารภาพ พร้อมแฉทำกันเป็นขบวนการ

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงข่าวจับกุม 2 ผู้ต้องหา คือ นายสิทธิชัย แซ่เตียว อายุ 24 ปี และนายปิยะพงษ์ จุ้ยสุวรรณ อายุ 29 ปี พนักงานขนถ่ายกระเป๋าเดินทาง หลังก่อเหตุขโมยของผู้โดยสาร พร้อมหลักฐานเป็นเงินหยวน 1 หมื่นหยวน รวมถึงนาฬิกาและแว่นตากันแดดหลายอัน       
          การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก วันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายณัฐพนธ์ ธรรมราช เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เห็นพฤติกรรมมีพิรุธของผู้ต้องหา 2 คน ระหว่างโหลดกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารขึ้นเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ จึงขอเข้าตรวจค้น ก่อนพบเงินสดต่างชาติมัดด้วยหนังยาง ถูกซุกซ่อนไว้ในเป้ากางเกงของนายสิทธิชัย จึงควบคุมตัวส่งตำรวจดำเนินคดี

รวบ 2 พนง.ขนกระเป๋า ฉกเงินผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิ

          ด้าน นายสิทธิชัย หนึ่งในผู้ต้องหา สารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง ก่อเหตุมาแล้ว 5 ครั้ง โดยจดจำพฤติกรรมจากรุ่นพี่ที่เคยทำงานด้วยกัน ซึ่งลักษณะในการเลือกขโมย คืออาศัยจังหวะที่ไม่มีเซฟตี้ หรือ รปภ.คอยคุม จึงแอบเปิดกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารที่ไม่มีการล็อกกุญแจเพื่อนำเอาทรัพย์สิน สิ่งของมีค่าออกมา ซึ่งกรณีนี้มีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคนที่ต่างมีส่วนรู้เห็นเพื่อหวังส่วนแบ่งจากการก่อเหตุอีกด้วย  

รวบ 2 พนง.ขนกระเป๋า ฉกเงินผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิ

          พ.ต.อ. ชูตระกูล ยศมาดี ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในส่วนของกลุ่มผู้ต้องสงสัยร่วมขบวนการที่ทางผู้ต้องหาได้ชี้เป้าไว้แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวทั้งหมดแล้วอยู่ระหว่างเฝ้าดูพฤติกรรม ในส่วนของผู้ต้องทั้งสองคนได้แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ส่งตัวฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบ 2 พนง.ขนกระเป๋า ฉกเงินผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิ

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 พนง.ขนกระเป๋า ฉกเงินผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิ แฉทำเป็นขบวนการ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:37:26 11,729 อ่าน
TOP