x close

คุณชายอดัม จวกไลฟ์สดหนังเถื่อนคนดูอื้อ ถามตำรวจ หรือสนแต่คนโพสต์กินเหล้า ?


ไลฟ์สดหนังในเฟซ

          คุณชายอดัม โพสต์จวกเพจและคนดูไลฟ์สดหนังละเมิดลิขสิทธิ์ระบาดหนัก ตำรวจก็นิ่ง งงสังคมทำเป็นเรื่องปกติ หรืออยากเป็นประเทศโลกที่ 3 กันต่อไป ?

          เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2560 ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล หรือ คุณชายอดัม ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เฉลิมชาตรี ยุคล เผยภาพเหตุการณ์ที่เจอหลายเพจมีการไลฟ์สดภาพยนตร์อย่างโจ่งแจ้ง และทำเหมือนเป็นเรื่องปกติ โดยไม่คำนึงถึงลิขสิทธิ์แต่อย่างใด


ไลฟ์สดหนังในเฟซ

         โพสต์ของคุณชายอดัม ใจความว่า การไลฟ์สดภาพยนตร์ทั้งของไทยและต่างประเทศผ่านเพจเฟซบุ๊กเช่นนี้ ถือเป็นการเอาเปรียบทั้งเพจและคนดู จากภาพจะเห็นว่ามีผู้ชมกว่า 3,000 คน หากมี 20 เพจ ก็เท่ากับมีคนดู 60,000 คน ยอดรวมอาจแตะหลักล้าน ไม่แปลกใจที่ประเทศไทยไม่มีงบสร้างสรรค์อะไร เพราะสร้างไปก็ไม่มีใครจ่ายมาดูผลงานแบบถูกต้อง

ไลฟ์สดหนังในเฟซ

          นอกจากนี้ คุณชายอดัม ยังตั้งคำถามว่า เรื่องแบบนี้ตำรวจเห็นว่าไม่มีค่าเท่ากับการจับผู้โพสต์ชวนไปกินเหล้าหรืออย่างไร ทั้งที่ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายเหมือนกัน พร้อมกับสงสัยว่า ทุกวันนี้สังคมเราวิปริตหรือไม่ เพราะผู้คนต่างมีการศึกษา, วัฒนธรรม, ศีลธรรม และสามัญสำนึก แต่กลับเห็นการละเมิดลิขสิทธิ์เป็นเรื่องปกติ หรือว่ายังตั้งใจที่จะเป็นประเทศโลกที่ 3 กันต่อไป ?



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เฉลิมชาตรี ยุคล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณชายอดัม จวกไลฟ์สดหนังเถื่อนคนดูอื้อ ถามตำรวจ หรือสนแต่คนโพสต์กินเหล้า ? อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:10:02 31,087 อ่าน
TOP