x close

ผบ.ทบ. ยันไม่เคยสั่งห้ามประชาชนมาให้กำลังใจ ยิ่งลักษณ์ 25 ส.ค.


ผบ.ทบ. ยันไม่เคยสั่งห้ามประชาชนมาให้กำลังใจ ยิ่งลักษณ์ 25 ส.ค.

       ผบ.ทบ. ชี้แจงข่าว คสช. สั่งห้ามประชาชนมาให้กำลังใจ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันที่ 25 สิงหาคม ยันไม่เคยสั่งห้าม มาได้เลย ขอแค่อย่าชุมนุมผิดกฎหมาย

       จากกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะแถลงคดีจำนำข้าวในวันที่ 1 สิงหาคม 2560 ก่อนวันที่ศาลนัดตัดสินคดีในวันที่ 25 สิงหาคม ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งมีกระแสข่าวว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห้ามประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง เดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์

       เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ชี้แจงว่า ไม่เคยออกคำสั่งการห้ามประชาชนออกมาให้กำลังใจ และไม่เคยให้ข่าวในเรื่องนี้ด้วย แต่สิ่งที่เป็นห่วง คือในวันที่ 25 สิงหาคม ประชาชนจะเดินทางมาเป็นจำนวนมาก แล้วทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ จึงจะต้องมีการจัดระเบียบ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ไม่ว่ามวลชนจะมามากหรือน้อยก็มีหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนเท่านั้น ส่วนการประเมินการปลุกระดมมวลชนให้มาเป็นจำนวนมากนั้น ขณะนี้ยังไม่มีในเรื่องนี้ อีกทั้งยังเหลือเวลาอีก 1 เดือน   

 
       ทั้งนี้หากมีการจัดมวลชนมาก็ถือเป็นความผิด เพราะไม่ใช่เป็นการมาแบบธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นการมาเพื่อกดดันศาล แต่ถึงแม้ว่าจะมีคนมามากหรือน้อยก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคำตัดสินของศาลได้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. ยันไม่เคยสั่งห้ามประชาชนมาให้กำลังใจ ยิ่งลักษณ์ 25 ส.ค. อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:23:35 2,757 อ่าน
TOP