x close

ยายลมแทบจับ ฝังเงินไว้หลายปีจนลืม บังเอิญขุดเจอ แต่แบงก์เปื่อยยุ่ย


ยายลมแทบจับ

         ยายลมแทบจับ ฝังเงินไว้หลายปีจนลืม บังเอิญมาขุดเจอ พบธนบัตรเปื่อยยุ่ย บอกหาตั้งนานมาอยู่นี่นี่เอง ถามเอาไปแลกธนาคารได้ไหม

         วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก วิถีชีวิตพื้นบ้าน ข่าวสารบ้านเฮา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า คุณยายท่านหนึ่งได้สะสมเงิน และฝังไว้ใต้ดินหลายปีจนลืม กระทั่งมีอยู่วันหนึ่งคุณยายกำลังจะขุดข่าไปขาย บังเอิญไปขุดตรงที่ฝังเงินไว้พอดี แต่เมื่อขุดพบแล้วลมแทบจับ เพราะเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าเงินมาอยู่ตรงนี้นี่เอง พร้อมถามว่าเอาไปแลกธนาคารได้หรือไม่
         ทั้งนี้ทางธนาคารแห่งประเทศไทยได้กล่าวถึงธนบัตรชำรุดที่ต้องการขอแลกเปลี่ยนคืนไว้ โดยระบุดังนี้

         1) กรณีแลกเปลี่ยนได้ทันที ได้แก่ ธนบัตรชำรุดมีเนื้อธนบัตรเหลืออยู่เกินกว่า 3 ใน 5 ส่วน สามารถแลกเปลี่ยนได้เต็มตามราคาหน้าธนบัตร​

         2) กรณีต้องเขียนคำร้อง
 
         - ธนบัตรชำรุดครึ่งฉบับ ธนบัตรต่อท่อนผิด และธนบัตรขาดวิ่นที่มีเนื้อน้อยกว่า 3 ใน 5 ส่วน ผู้ขอแลกต้องเขียนคำร้องขอแลกเปลี่ยนตามแบบที่กำหนด พร้อมแนบธนบัตรชำรุดยื่นต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อนำส่งให้ ธปท. พิจารณาค่าแลกเปลี่ยน โดย ธปท. จะโอนเงินค่าแลกเปลี่ยนเข้าบัญชีออมทรัพย์ หรือทางธนาณัติ ตามที่ผู้ขอแลกระบุไว้ในคำร้อง

         - ธนบัตรชำ​รุดที่ถูกไฟไหม้เกรียม ถูกสัตว์หรือแมลงกัดแทะ หรือเปื่อยติดกันเป็นปึกเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจได้รับความเสียหายระหว่างจัดส่ง ผู้ขอแลกต้องนำธนบัตรไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อขอออกหลักฐาน ก่อนนำมาขอแลกด้วยตนเอง ที่สายออกบัตรธนาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย

ยายลมแทบจับ




ยายลมแทบจับ

ยายลมแทบจับ

ยายลมแทบจับ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วิถีชีวิตพื้นบ้าน ข่าวสารบ้านเฮา, bot.or.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายลมแทบจับ ฝังเงินไว้หลายปีจนลืม บังเอิญขุดเจอ แต่แบงก์เปื่อยยุ่ย อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:25:18 115,176 อ่าน
TOP