x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไต้หวัน เช่าคอนโดหรูกลางกรุง หลอกตุ๋นเหยื่อ 60 ล้าน

| 4,721 อ่าน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว แก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน พบของกลางมีลำโพง-เสียง ใช้สร้างบรรยากาศให้เหมือนสถานที่ราชการ หลอกเหยื่อให้ตายใจ 

 

วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก Canchao รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาชาวไต้หวันจำนวน 9 ราย พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก จำนวน 7 เครื่อง, เราเตอร์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต พร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วงจำนวน 7 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ 35 เครื่อง ลำโพงพร้อมเสียง สำหรับสร้างบรรยากาศคล้ายสถานที่ติดต่อราชการ จำนวน 1 ชุด, เอกสารข้อมูลธนาคาร-หน่วยงานราชการ, ไมโครโฟน และสคริปต์บทสนทนา สำหรับใช้หลอกลวงผู้เสียหาย 

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า แก๊งผู้ต้องหาดังกล่าว ได้เช่าคอนโดหรูย่านซอยสุขุมวิท 8 เพื่อทำการตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งลักษณะห้องเช่าจะมีการปิดไว้ และนำซิลิโคน-เทปกาว มาติดขอบประตูป้องกันเสียงเล็ดลอดนอกจากนี้ยังมีกล้องวงจรปิดเพื่อดูผู้เข้า-ออก เหยื่อส่วนใหญ่เป็นชาวมาเลเซีย ซึ่งแก๊งผู้ต้องหาจะโทร. แจ้งข้อมูลล่อลวงให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลากว่า 3 เดือน จึงสามารถขอหมายศาลและเข้าตรวจค้นจนสามารถจับกุมพร้อมของกลางได้ในที่สุด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Canchao
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไต้หวัน เช่าคอนโดหรูกลางกรุง หลอกตุ๋นเหยื่อ 60 ล้าน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:54 4,721 อ่าน
TOP