x close

เก๋งหัวร้อนปาดหน้าแท็กซี่ฉุนถูกบีบแตร ด่าลั่นไม่มีน้ำใจ คนไทยหรือเปล่า !?



ปาดหน้าแท็กซี่

ปาดหน้าแท็กซี่

          แท็กซี่บีบแตรเก๋งเบียดขึ้นสะพานบนเส้นทึบ เจอขับรถปาดลงมาชี้หน้าด่าลั่น ไม่มีน้ำใจ เป็นคนไทยหรือเปล่า งานนี้โซเชียลถกสนั่น

          ในทุก ๆ วันนี้ เราจำเป็นต้องใช้รถใช้ถนนในการสัญจรไป-มา แต่ทว่าสิ่งหนึ่งที่หลาย ๆ คนต่างละเลยนั่นคือการปฏิบัติตามกฎจราจร ซึ่งเป็นระเบียบวินัยของการขับขี่เลยก็ว่าได้ หากเราเลือกที่จะมองข้าม หรือมองผ่านก็อาจเกิดเป็นเรื่องราวความสูญเสียบนท้องถนน หรือทะเลาะวิวาทดังเช่นเรื่องราวดังต่อไปนี้
          วันที่ 25 กรกฎาคม 2560 ที่เพจเฟซบุ๊ก Social Hunter ได้โพสต์คลิปและข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่เล่าว่า ขับรถแท็กซี่มาตามทางจะขึ้นสะพานข้ามแยกสาธุประดิษฐ์ มุ่งหน้าไปนางลิ้นจี่จะไปทางสวนพลู ก่อนจะขึ้นสะพานรถเก๋งโตโยต้า วีออส จอดอยู่ตรงคอสะพานและได้ขับออกมาโดยไม่ได้เปิดไฟเลี้ยว ตนจึงบีบแตรเพื่อเตือนเนื่องจากกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นก็ขับต่อไปเรื่อย ๆ แต่รถคันดังกล่าวกลับขับปาดหน้าตามมาเอาเรื่อง

          โดยในคลิปจะเห็นได้ว่า รถแท็กซี่ได้ขับมาตามทางปกติ ซึ่งจะเห็นว่ามีรถเก๋งที่จอดอยู่ข้างทางค่อย ๆ ขับมาเพื่อจะขึ้นสะพาน คนขับแท็กซี่จึงได้บีบแตรก่อนจะเบี่ยงหลบแล้วขับมาตามทางต่อไปปกติ ก่อนที่รถเก๋งคันดังกล่าวจะปาดรถขวางหน้าและลงมาต่อว่าและชี้หน้าคนขับรถแท็กซี่ว่า ขับรถไม่มีน้ำใจ เป็นคนไทยหรือเปล่า

ปาดหน้าแท็กซี่

ปาดหน้าแท็กซี่

ปาดหน้าแท็กซี่

ปาดหน้าแท็กซี่

ปาดหน้าแท็กซี่

          ทั้งนี้ หลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่มองว่ารถเก๋งผิดกฎจราจร ขับขึ้นสะพานตรงช่วงเส้นทึบ หากจะบอกว่าแท็กซี่ไม่มีน้ำใจก็ไม่ใช่เพราะมาทางตรงและเร็วด้วย ถ้าเบรกกะทันหันหรือหักออกขวาแล้วมีรถมาอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ทำผิดเต็ม ๆ แล้วยังมาหาเรื่องแท็กซี่อีก

          แต่อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตบางส่วนที่เห็นต่างออกไป โดยมองว่า ถ้าแท็กซี่มีน้ำใจ เหยียบเบรกให้รถเก๋งไปก็จบเรื่องแล้ว แถมแท็กซี่เองก็รู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองไปขวาได้แต่ก็ไม่ไป

ปาดหน้าแท็กซี่

ปาดหน้าแท็กซี่

ปาดหน้าแท็กซี่

ปาดหน้าแท็กซี่

ปาดหน้าแท็กซี่

ปาดหน้าแท็กซี่



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Social Hunter, Oun Chatchai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก๋งหัวร้อนปาดหน้าแท็กซี่ฉุนถูกบีบแตร ด่าลั่นไม่มีน้ำใจ คนไทยหรือเปล่า !? อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:30:02 24,546 อ่าน
TOP