x close

สลดสังคม รวบคู่รักขี้ยาพี้เฮโรอีนแม้ตอนตั้งครรภ์ จนเด็กเกิดอาการเสพติด



          สลดสังคม รวบคู่รักขี้ยา ตัวแม่พี้เฮโรอีนแม้ตอนตั้งครรภ์ จนเด็กเกิดอาการเสพติด แถมเอายาบำบัดให้ลูกใช้หลังคลอดได้ไม่นาน เพื่อซ่อนอาการของลูกจากเจ้าหน้าที่

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวคู่รักในรัฐยูทาห์ สหรัฐฯ พร้อมแจ้งข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดอีกหลายกระทง ภายหลังจากที่พบว่าทั้งคู่แอบนำยารักษาอาการติดยาไปใช้กับลูกสาว ที่เพิ่งคลอดออกมาได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง ทั้งนี้เพื่อจะปกปิดอาการติดเฮโรอีนของลูกจากเจ้าหน้าที่
          รายงานเปิดเผยว่า เลคซี่ คริสเตนสัน วัย 26 ปี มักจะเสพเฮโรอีนอยู่ตลอดแม้อยู่ในช่วงตั้งครรภ์ นั่นทำให้ทารกในครรภ์ของเธอมีอาการติดเฮโรอีนตามด้วย ด้วยเหตุนี้เมื่อเด็กหญิงคลอดออกมา โคบี้ ไวล์ด วัย 29 ปี ผู้เป็นพ่อจึงจัดการบดยาเม็ดที่ใช้สำหรับรักษาอาการติดยา นำไปป้ายเข้าที่เหงือกของเด็ก หวังซ่อนอาการของเด็กไม่ให้ใครรู้


          อย่างไรก็ตาม เรื่องทั้งหมดกลับแดงออกมาเมื่อโคบี้ถูกจับได้ขณะขโมยของในซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่ง รวมถึงเคยถูกจับข้อหาขับขี่ขณะมึนเมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจบุกค้นบ้านที่เขาใช้ชีวิตอยู่กับเลคซี่ แล้วก็พบอุปกรณ์ที่ทั้งคู่ใช้ในการเสพยา รวมทั้งพบยา Suboxone ถูกเก็บไว้หลายจุดในบ้าน ไม่เว้นแม้แต่เปลของทารก

          หลังจากนั้น โคบี้และเลคซี่จึงถูกจับกุมข้อหาครอบครองอุปกรณ์สำหรับเสพยาเสพติด ข้อหาใช้ยาเสพติด รวมทั้งทำให้เกิดอันตรายต่อเด็ก โดยโคบี้ยังมีข้อหาลักขโมย ขับรถที่ไม่มีประกัน และขับรถภายใต้อิทธิพลของสารเสพติดด้วย ซึ่งทั้งคู่ก็ยอมรับว่าได้นำยา Suboxone มาใช้กับลูกสาวเพื่อซ่อนอาการติดเฮโรอีน นับตั้งแต่ตอนที่ลูกเพิ่งคลอดได้ไม่กี่ชั่วโมง

          นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้นำตัวลูก ๆ ทั้ง 4 คนของเลคซี่ไปเข้ารับทดสอบหาสารเสพติด โดยพบว่า ลูกชายวัย 8 และ 4 ขวบ มีผลเป็นบวกสำหรับเมทแอมเฟตามีน ส่วนลูกสาววัย 2 เดือน มีผลเป็นบวกสำหรับเมทแอมเฟตามีน เฮโรอีน และมอร์ฟีน มีเพียงลูกชายวัย 2 ขวบเท่านั้นที่ปลอดสารเสพติดในตัว

          อนึ่ง ทั้งโคบี้และเลคซี่จะถูกดำเนินคดีต่อไปและต้องเข้าไปใช้ชีวิตในคุก ขณะที่เด็กทั้ง 4 คนได้ถูกส่งไปอยู่ในความดูแลของแฟนเก่าเลคซี่ ซึ่งเป็นพ่อของเด็กชายคนโตวัย 8 ขวบ

ภาพจาก UTAH COUNTY SHERIFF'S OFFICE

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดสังคม รวบคู่รักขี้ยาพี้เฮโรอีนแม้ตอนตั้งครรภ์ จนเด็กเกิดอาการเสพติด อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:55:25 14,279 อ่าน
TOP