x close

อุ่นหัวใจ...หลวงพี่ตระเวนบริจาคของแก่เด็กดอย แต่ระหว่างทางเกิดเรื่องราวชวนยิ้ม

 เรื่องราวความประทับใจ

เรื่องราวความประทับใจ

            พระวรรณชัย ขันติจิตโต เดินทางบริจาคของแก่เด็กในที่ทุรกันดาร ระหว่างทางเห็นเด็กน้อยเดินตากฝน หยุดรถพร้อมมอบรองเท้า-ขนมให้...เกิดเป็นความสุขเล็ก ๆ ทางใจ ที่เห็นแล้วต้องยิ้มตาม

            วันที่ 25 กรกฎาคม 2560 โลกออนไลน์ต่างแห่แชร์คลิปประทับใจจาก เฟซบุ๊ก วรรณชัย ขันติจิตโต ที่เผยให้เห็นพระวรรณชัย ขันติจิตโต พระวิทยากรที่ศูนย์อบรมศีลธรรมและส่งเสริมพระพุทธศาสนาบนพื้นที่สูงบ้านเข็กน้อย จ.เพชรบูรณ์ กำลังเดินทางเพื่อนำสิ่งของมามอบให้กับเด็ก ๆ บนพื้นที่สูงที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ซึ่งระหว่างทางได้พบกับเด็ก ๆ จากศูนย์พักพิงผู้ลี้ภัยสงครามบ้านแม่แหละ เดินอยู่ริมถนนท่ามกลางสายฝนที่กำลังโปรยปราย จึงได้หยุดรถพร้อมเรียกให้มาหาจากนั้นก็นำรองเท้าให้หนูน้อยได้ลองใส่และยังมอบขนมให้อีกด้วย

เรื่องราวความประทับใจ
            แน่นอนว่า ผู้ที่ได้เห็นคลิปดังกล่าวต่างเข้ามาแสดงความชื่นชม และสาธุหลวงพี่กันอย่างล้นหลาม โดยบอกว่า นี่คือหน้าที่ของคณะสงฆ์ที่จะเป็นสะพานบุญ ถึงไม่ได้ปฏิบัติฝึกจิตตน ก็ออกมาทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยากดีกว่าวิ่งหายศช้างขุนนางพระเพิ่มกิเลสให้ตนเอง

            สุขใดเล่าจะเท่ากับการเป็นผู้ให้...เห็นแล้วอดยิ้มตามไม่ได้เลย
 


เรื่องราวความประทับใจ

เรื่องราวความประทับใจ

เรื่องราวความประทับใจ

เรื่องราวความประทับใจ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วรรณชัย ขันติจิตโต
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุ่นหัวใจ...หลวงพี่ตระเวนบริจาคของแก่เด็กดอย แต่ระหว่างทางเกิดเรื่องราวชวนยิ้ม อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:45:07 32,533 อ่าน
TOP